Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Ăn chay, chế độ ăn uống dựa trên thực vật mà tránh xa thịt và sữa, đang có thời gian dưới ánh mặt trời. Kể từ năm 2008, đã có sự gia tăng 350% số người ăn chay tự mô tả chỉ riêng ở Anh. Động lực này bắt nguồn từ đâu, nhưng bao gồm những lo ngại về phúc lợi động vật, lo lắng về môi trường và lý do tôn giáo. nơi bạn nên đến để http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html mua đồ ăn chay


Nhiều người, mặc dù, tìm kiếm một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn chay có thể có lợi ích sức khỏe, nếu được lên kế hoạch tốt. Đối với những người đã theo đuổi chế độ ăn nhiều thịt và sữa trong phần lớn cuộc đời của họ, bắt đầu chế độ ăn thuần chay có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong cơ thể.



Vài tuần đầu
Điều đầu tiên mà ai đó bắt đầu chế độ ăn thuần chay có thể nhận thấy là tăng cường năng lượng với việc loại bỏ thịt chế biến được tìm thấy trong nhiều chế độ ăn tạp, có lợi cho trái cây, rau và các loại hạt. Những thực phẩm này sẽ tăng mức vitamin, khoáng chất và chất xơ và suy nghĩ trước về bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn thay vì dựa vào thực phẩm tiện lợi có thể giúp duy trì mức năng lượng phù hợp.


Khi thời gian không có sản phẩm động vật phát triển thành tuần, có khả năng có sự thay đổi chức năng ruột hoặc theo hướng bình thường hơn, khỏe mạnh hơn hoặc tăng chuyển động đầy hơi, gió và lỏng lẻo. Điều này là do hàm lượng chất xơ cao hơn trong chế độ ăn thuần chay và sự gia tăng đồng thời carbohydrate lên men trong ruột và có thể gây ra hội chứng ruột kích thích.

Điều này cuối cùng có thể giải quyết và có thể dẫn đến một số thay đổi tích cực về sự đa dạng của vi khuẩn trong ruột kết, tùy thuộc vào chế độ ăn thuần chay được tạo thành từ thực phẩm chế biến và carbohydrate tinh chế hay được lên kế hoạch và cân bằng. Mặc dù chưa được chứng minh, các nhà khoa học tin rằng sự đa dạng loài cao đối với vi khuẩn đường ruột có thể có lợi cho toàn bộ hệ thống, giống như cách các hệ sinh thái mạnh hơn do có rất nhiều loại loài khác nhau phát triển mạnh.

Ba đến sáu tháng sau
Vài tháng trong chế độ ăn thuần chay và một số người có thể thấy rằng sự gia tăng của trái cây và rau quả và giảm thực phẩm chế biến có thể giúp mụn trứng cá rõ ràng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các cửa hàng vitamin D của bạn có thể bị giảm do các nguồn chính của nó trong chế độ ăn uống của chúng ta đến từ thịt, cá và sữa, và nó luôn luôn đáng chú ý cho đến khi nó quá muộn. Vitamin D không được hiểu rõ nhưng nó rất cần thiết trong việc giữ cho xương, răng và cơ bắp khỏe mạnh và sự thiếu hụt có liên quan đến ung thư, bệnh tim, chứng đau nửa đầu và trầm cảm.

Điều này là do các cửa hàng vitamin D chỉ được cho là tồn tại khoảng hai tháng trong cơ thể. Các cửa hàng của bạn kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào thời gian trong năm mà bạn quyết định ăn chay vì cơ thể có thể tạo ra vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Đảm bảo bạn ăn nhiều thực phẩm tăng cường hoặc bổ sung là rất quan trọng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. địa chỉ ăn http://vilai.vn/cach-lam-lau-chay-tu-quan-lau-chay-ngon-nhat-o-ha-noi-nd35679.html lẩu chay ngon nhất

Trong vòng vài tháng, chế độ ăn thuần chay cân bằng, ít muối và thực phẩm chế biến có thể mang lại lợi ích ấn tượng cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Khi lượng chất dinh dưỡng như sắt, kẽm và canxi bị giảm trong chế độ ăn thuần chay, cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ tốt hơn từ ruột. Sự thích ứng có thể đủ để ngăn ngừa sự thiếu hụt ở một số người nhưng không phải cho tất cả mọi người, trong trường hợp bổ sung có thể lấp đầy sự thiếu hụt.

Từ sáu tháng đến vài năm
Tiếp cận một năm với chế độ ăn thuần chay, các cửa hàng vitamin B12 có thể bị cạn kiệt. Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động lành mạnh của máu và tế bào thần kinh và chỉ có thể tìm thấy trong các sản phẩm động vật. Các triệu chứng thiếu B12 bao gồm khó thở, kiệt sức, trí nhớ kém và ngứa ran ở tay và chân.


Thiếu B12 có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng cách ăn ba phần thức ăn tăng cường mỗi ngày hoặc bổ sung, nhưng việc kiểm soát nó là rất quan trọng, vì bất kỳ sự thiếu hụt nào cũng sẽ phủ nhận lợi ích của chế độ ăn thuần chay đối với bệnh tim và đột quỵ và có thể gây ra thần kinh và não vĩnh viễn hư hại.  hướng dẫn nem chay cách làm  http://vilai.vn/top-3-cach-lam-nem-chay-thom-ngon-gion-tan-nd35719.html giòn tan.

Một vài năm xuống dòng và thậm chí xương của chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi. Bộ xương của chúng ta là một cửa hàng khoáng sản và cho đến năm 30 tuổi, chúng ta có thể bổ sung khoáng chất từ ​​chế độ ăn uống của mình, nhưng sau đó, xương của chúng ta có thể hấp thụ khoáng chất nữa và vì vậy việc bổ sung đủ canxi khi chúng ta còn trẻ là rất quan trọng.

Sau 30 tuổi, cơ thể chúng ta thu hoạch canxi từ bộ xương để sử dụng trong cơ thể và nếu chúng ta không bổ sung canxi trong máu thông qua chế độ ăn uống, xương sẽ bị thiếu hụt và trở nên giòn.


Các loại rau giàu canxi như cải xoăn và brocolli có thể bảo vệ xương, nhưng nhiều người ăn chay don hiến đáp ứng nhu cầu canxi của họ và có nguy cơ gãy xương tăng 30% trong số những người ăn chay khi so sánh với người ăn chay và ăn tạp. Canxi từ thực vật cũng khó hấp thụ hơn và do đó nên bổ sung hoặc nhiều thực phẩm tăng cường.

Khi suy ngẫm về những năm sắp tới trong chế độ ăn thuần chay, sự cân bằng là chìa khóa. Chế độ ăn thuần chay cân bằng tốt có thể có lợi ích sức khỏe lớn. Nhiều lợi ích trong số đó có thể được bù đắp bằng sự thiếu hụt nếu chế độ ăn kiêng được quản lý cẩn thận, nhưng các siêu thị và cửa hàng thực phẩm đang giúp việc thưởng thức chế độ ăn thuần chay đa dạng và thú vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự chuẩn bị đúng đắn, chế độ ăn thuần chay có thể tốt cho sức khỏe con người.

Nhận xét