7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

9 lời khuyên lành mạnh để giúp bạn bắt đầu ăn kiêng thuần chay

Nếu cắt bỏ thịt, sữa và trứng khiến bạn bối rối về cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, bạn đã đến đúng chỗ. Dưới đây là 9 lời khuyên lành mạnh để bắt đầu chế độ ăn thuần chay. buffet chay ở hà nội  http://vilai.vn/nha-hang-buffet-chay-ha-noi-ngon-nhat-khong-the-bo-lo-nd35742.html hấp dẫn nhất


Bạn có thể nghe nói rằng ăn nhiều rau và ít thịt là tốt cho sức khỏe. Có lẽ bạn còn cảm thấy hứng khởi khi thử ăn một chế độ ăn thuần chay mà không bao gồm tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm cả sữa và trứng để cải thiện sức khỏe hoặc giảm cân. Ăn một chế độ ăn thuần chay có thể là một cách lành mạnh để ăn khi bữa ăn của bạn có đầy đủ rau, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc. Bạn cần một chế độ ăn thuần chay được lên kế hoạch tốt để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu hoặc cuối cùng chỉ ăn thực phẩm thuần chay chế biến. Dưới đây là 9 lời khuyên đơn giản để ăn một chế độ ăn thuần chay rất dễ dàng và lành mạnh. Ngay cả khi bạn chỉ cố gắng áp dụng chế độ ăn nhiều thực vật hơn để có sức khỏe tốt hơn, những lời khuyên này là một cách tuyệt vời để bắt đầu.



1. Làm cho rau trở thành ngôi sao trong bữa ăn của bạn
Mọi người thường cảm thấy nôn nao với những gì họ có thể có trong chế độ ăn dựa trên thực vật, thay vì những gì họ có thể. Nhưng một bữa ăn tuyệt vời không phải tập trung vào thịt. Các bữa ăn đóng gói chay là lựa chọn chiến thắng toàn diện: rau có nhiều vitamin (như A và K) và khoáng chất (như kali), chúng giữ lượng calo của bạn trong tầm kiểm soát và, vì chúng có nhiều chất xơ, chúng có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn. khám phá địa chỉ mua bán đồ chay ngon hà nội ở đâu ngon 


2. Ăn nhiều loại thực phẩm
Để chắc chắn rằng bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn thuần chay, điều quan trọng là phải ăn các bữa ăn cân bằng bao gồm nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Ví dụ, bạn sẽ nhận được protein và chất xơ từ đậu; lá xanh là nguồn vitamin A, C và K. tuyệt vời Chọn sản phẩm từ tất cả các màu sắc của cầu vồng để có được tất cả các lợi ích. Cà chua đỏ có lycopene tốt cho tim, quả việt quất xanh có anthocyanin tăng cường trí não và khoai lang màu cam có nhiều vitamin A giúp mắt khỏe mạnh. Tìm kiếm ý tưởng bữa ăn? Hãy thử một bát ngũ cốc cân bằng đơn giản: gạo lứt, hoặc quinoa, với đậu và hỗn hợp rau xào hoặc rang.

Bí quyết để thử: Thưởng thức một đĩa gạo lứt và đậu cân bằng đơn giản với rau hoặc một bát thịnh soạn của Zesty Wheat Berry-Black Bean Chili, đầy rau củ giàu dinh dưỡng và ngũ cốc.


3. Chọn ngũ cốc nguyên hạt
Trao đổi các loại ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như mì trắng và bánh mì trắng, cho các loại ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo nâu và quinoa, bổ sung vitamin sắt và vitamin B vào chế độ ăn thuần chay (các chất dinh dưỡng bị loại bỏ khi các loại ngũ cốc được tinh chế). Và, chất xơ bổ sung từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giữ cho bạn no, và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hà nội rất hấp dẫn



4. Khám phá Protein mới dựa trên thực vật
Điều này có vẻ như không có trí tuệ nếu bạn ăn chay, nhưng một điều mọi người có thể làm để có sức khỏe tốt hơn là ăn nhiều protein từ thực vật. Các nguồn protein động vật, như thịt và phô mai, có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa không lành mạnh. (Ngoài ra, có rất nhiều lý do môi trường tốt để cắt nguồn thực phẩm động vật.) Nguồn protein thuần chay rất phong phú và bao gồm: đậu phụ, tempeh, edamame (đậu nành), đậu lăng, đậu xanh và đậu. Các loại hạt, như hạnh nhân và quả óc chó, và hạt, như hạt hướng dương và hạt bí ngô, cũng cung cấp protein. Mặc dù nhiều người cho rằng người ăn chay rất khó ăn đủ chất đạm, nhưng điển hình là vấn đề đối với người ăn chế độ ăn đa dạng và có ý thức bao gồm cả nguồn protein từ thực vật. Viện Y học khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung 46 gram protein mỗi ngày và nam giới 56 gram một lượng mà khá dễ dàng để đạt được. Phụ nữ sẽ đáp ứng hạn ngạch hàng ngày của họ với ½ chén bột yến mạch khô (5 gram protein), 2 muỗng bơ đậu phộng (8 gram), 1/2 chén đậu xanh (5 gram), 1 chén quinoa nấu chín (8 gram), 24 hạnh nhân (6 gram), 1 chén mì spaghetti nấu chín (7 gram) và 1/2 chén đậu phụ (10 gram). Đàn ông có thể thêm chỉ ½ chén đậu lăng nấu chín (9 gram) để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày.

Bánh quy yến mạch thuần chay không đường

Công thức bằng hình ảnh: Bánh quy yến mạch thuần chay không đường

Nhận xét