7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

5 Bữa trưa Thuần Chay Ai Cũng Nên Biết Cách Làm

Người ăn chay lâu năm có thể dễ dàng rơi vào những bữa ăn đơn điệu, nhưng bất kể bạn ăn kiêng như thế nào, có rất nhiều phiên bản của các bữa ăn dựa trên thực vật, bạn có thể học để làm cho bữa trưa trở nên thú vị. Sau đây là năm bữa ăn trưa thuần chay mà mỗi học sinh nên biết cách làm. tham khảo Thực phẩm chay chứa probiotic: Những điều bạn cần biết

1. Sandwich

Nếu bạn bắt đầu thèm các món ăn thường có sản phẩm động vật trong đó, hãy nhớ rằng bạn có thể làm gần như bất cứ thứ gì dựa trên thực vật. Khi đặt bánh sandwich cùng nhau, một số cố gắng subpe tempeh cho thịt xông khói trong bạn BLTs và làm salad trứng mock với đậu phụ thay thế.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đi toàn bộ tuyến đường thực phẩm và điền vào bánh sandwich của bạn với rau. Rau diếp, cà rốt cắt nhỏ, cà chua, dưa chuột, ớt chuông và dưa chua là tất cả những lựa chọn tuyệt vời, và bạn có thể thay thế mayo bằng hummus để tăng protein.

Hầu hết các bánh mì đã ăn chay, nhưng hãy kiểm tra lại danh sách các thành phần để đảm bảo không có sữa hoặc bất kỳ sản phẩm động vật nào khác.



2. Salad

Các cơ sở của bất kỳ món salad tuyệt vời là tươi, rau xanh giòn. Xoay các loại khác nhau cho một loạt các chất dinh dưỡng từ bữa trưa của bạn. Các lựa chọn cổ điển bao gồm romaine, cải xoăn và rau bina, nhưng bạn cũng có thể phân nhánh thành rau xanh khác như rau diếp Bibb, lá bồ công anh và rau diếp lá đỏ. xem thêm: Xu hướng chăm sóc da từ các loại mỹ phẩm thuần chay

Lớp trên bề mặt sẽ tách biệt với món salad nhàm chán. NYT Cooking gợi ý chọn một vài thành phần từ hai trong ba loại chính: trái cây và rau quả, protein và tinh bột. Thông thường, mọi người chỉ thêm một hoặc hai thành phần bổ sung, nhưng nhắm đến bốn đến sáu tổng số phương tiện sẽ có đủ loại để giữ cho bạn hạnh phúc và hài lòng.

3. Súp nóng

Không có gì giống như súp ấm vào một ngày lạnh lẽo trong khuôn viên trường. Hãy thử các công thức mùa thu mới như súp bí đỏ, súp đậu lăng gia vị và súp khoai tây tím nướng.

Tôi khuyên bạn nên chuẩn bị một mẻ súp lớn vào cuối tuần để dành phần còn lại trong tuần. Làm cho súp trước thời gian với đủ thời gian để đun sôi - ít nhất một nửa và giờ cho hầu hết các công thức nấu ăn. Bạn càng có thể nấu nó càng lâu, món súp của bạn sẽ càng thêm hương vị.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để giảm lãng phí thực phẩm nếu bạn quăng vào bất kỳ loại rau nào mà bạn không nhận được vào đầu tuần này.

4. Hai trong một trái Pasta

Có một số cho bữa ăn tối và đóng gói thức ăn thừa cho bữa ăn trưa ngày hôm sau. Đặt một twist trên spaghetti cơ bản với thịt viên làm từ đậu lăng và nấm.

Bất kỳ món mì ống nào cũng có thể được thuần chay. Bạn không cần sữa bò để làm các món kem như mac và pho mát, fettuccini Alfredo, hoặc mì pesto. Điều quan trọng là phải biết những thay thế dựa trên thực vật nào để sử dụng, cho dù đó là các sản phẩm hoặc kỹ thuật thực phẩm thuần chay để chế tác thực vật để có hương vị như các món ăn yêu thích của bạn.

5. Hoàn thành bát gạo Protein

Quên bất kỳ huyền thoại bạn đã nghe nói về người ăn chay không thể tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng. Một cách để có được lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn là thông qua các món ăn giàu protein như gạo và đậu.

Khi bạn nghĩ về gạo và đậu, bạn có thể nghĩ đến ẩm thực Latino, nhưng nó là món ăn chủ yếu ở nhiều nền văn hóa khác trên thế giới. Một vài ví dụ là Patbap Hàn Quốc, Đậu đỏ và gạo đỏ, Ghanaian Waakye và Indian Curry.

Cũng giống như mì ống và súp, đây là một món ăn khác bạn có thể làm trước thời gian và hâm nóng lại khi giờ ăn trưa đến. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể lò vi sóng mà không bị khô.

Bạn nắm giữ rất nhiều quyền lực thông qua các lựa chọn thực phẩm bạn thực hiện. Làm cho giọng nói của bạn được nghe thông qua việc mua hàng của bạn, bạn có khả năng đóng góp vào sự thay đổi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Cho dù vì lý do sức khỏe, môi trường hay đạo đức, hầu hết sinh viên đại học có thể sử dụng một số bữa ăn dựa trên thực vật trong chế độ ăn của họ, nhưng khó có thể biết bắt đầu từ đâu nếu bạn mới làm quen với điều này. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thử ăn trưa thuần chay mới mỗi ngày trong tuần này.


Nhận xét