Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Làm thế nào để có được lợi ích sức khỏe tối đa trong chế độ ăn chay của bạn

Nếu bạn muốn giảm cân tự nhiên, cải thiện sức khỏe tim mạch, cholesterol thấp và các mục tiêu sức khỏe khác chế độ ăn chay của bạn sẽ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Có một vài hướng dẫn bạn có thể làm theo để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của thực phẩm chay trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế một lối sống hỗ trợ và thúc đẩy ăn uống lành mạnh mỗi ngày.




5 Mẹo để Tăng Lợi ích Sức khỏe Chay

1. Ăn ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường lợi ích sức khỏe cho người ăn chay

Thực phẩm nguyên chất là một trong những phần quan trọng nhất của chế độ ăn uống lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt đặc biệt quan trọng đối với những người ăn chay. Ngũ cốc nguyên hạt dễ bị phân hủy hơn bởi cơ thể và có giá trị dinh dưỡng tăng lên. Carbohydrate cũng tốt hơn cho bất cứ ai quan tâm đến việc giảm cân tự nhiên. Chúng cung cấp cho cơ thể của bạn nhiều năng lượng hơn. Nếu đó là sự lựa chọn giữa mì spaghetti giá rẻ và mì ống ngũ cốc nguyên hạt thì hãy chọn toàn bộ ngũ cốc, ngay cả khi nó đắt hơn. Cơ thể bạn sẽ cảm ơn bạn.

2. Tránh chế biến đường trong mọi bữa ăn

Cũng giống như các loại ngũ cốc chế biến, đường chế biến cung cấp cho cơ thể chúng ta rất ít giá trị dinh dưỡng và có thể gây ra nhiều tác dụng phụ theo thời gian. Các chất thay thế đường và đường hữu cơ như mật ong và mật đường là những lựa chọn tốt hơn nhiều. Về lâu dài tránh đường có thể là cách tốt nhất để có được những lợi ích sức khỏe tốt nhất vì nó có thể gây ra hành vi gây nghiện và cảm giác thèm ăn ở người khi nói đến việc ăn uống.

3. Tránh Thức ăn có nhiều Chất béo để Tăng Lợi ích Sức khỏe và Giảm cân
Thực phẩm có hàm lượng chất béo cao luôn là vấn đề, đặc biệt là đối với bất kỳ ai muốn giảm cân một cách tự nhiên. Sữa và các loại hạt có thể có hàm lượng chất béo cao, vì vậy điều quan trọng là phải biết cách ăn những thứ này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Khi nói đến hàm lượng chất béo, hãy đảm bảo bạn ăn chất béo lành mạnh mà cơ thể của bạn cần và ăn tất cả mọi thứ trong chừng mực.

4. Chọn thực phẩm hữu cơ

Hầu hết những người khỏe mạnh đều biết rằng thực phẩm hữu cơ tốt hơn cho cơ thể chúng ta và ăn thực phẩm hữu cơ có thể giúp tăng lợi ích sức khỏe khi ăn chay. Trái cây như dâu tây, táo và anh đào và rau quả như cà chua, ớt chuông và xà lách nên mua loại được sản xuất hữu cơ bởi vì những thực phẩm này thường được xử lý bằng thuốc trừ sâu.

5. Sức khỏe không chỉ là ăn uống, xây dựng thói quen tập thể dục hàng ngày
Không có lối sống lành mạnh nào thực sự lành mạnh nếu không có sự tập luyện hàng ngày. Để giữ cho trái tim, phổi và não của bạn khỏe mạnh, cũng như duy trì một thói quen tập thể dục hàng ngày để giữ trọng lượng cơ thể là điều cần thiết. Nếu bạn muốn đảm bảo bạn đang nhận được tối đa lợi ích cho sức khỏe chay là xây dựng một thói quen tập thể dục hàng ngày phù hợp với lối sống của bạn. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài.


3 Loại Proteins thuần chay tuyệt vời

Thịt không phải là nguồn protein duy nhất. Bằng cách kết hợp các loại thực phẩm không có nguồn gốc động vật này vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể giảm lượng chất béo bão hòa trong khi đảm bảo hàm lượng protein hàng ngày của bạn.

TEMPEH - Được làm từ đậu nành lên men, tempeh gần giống kết cấu của thịt. Nó cũng có một hương vị có thể thay thế cho thịt bò.


Đậu hạt - Bạn chán với các món đậu chay ? Hãy thử trộn đậu đen nghiền thành bột cho thêm một lượng chất xơ và protein. 

Đậu lăng - Đậu lăng chứa đầy protein, cũng như folate, sắt, magiê, canxi, kali và kẽm, làm cho chúng trở nên giàu dinh dưỡng. Hãy thử đậu lăng xào với rau bina, ớt bột  và thái hạt lựu, khoai tây nấu chín cho một bữa ăn ngon miệng.


Nhận xét