Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Dưới đây là sáu lợi ích chính sau khi ăn chay

Nếu bạn đang nghĩ về việc ăn chay, bạn sẽ không hối tiếc. Một chế độ ăn uống dựa trên thực vật sẽ làm tăng đáng kể mức năng lượng của bạn, thúc đẩy giảm cân đáng kể, cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, giúp bạn sáng làn da và nhiều lợi ích hơn nữa.

Dưới đây là sáu lợi ích chính sau khi ăn chay



1. Giảm cân

Ăn chay là một chế độ ăn uống tuyệt vời để giảm cân và các nghiên cứu đã chứng minh điều này. Một nghiên cứu gần đây trên 1.151 người ăn kiêng và 12 thử nghiệm chế độ ăn uống khác nhau, trong đó những người tham gia theo một chế độ ăn uống cụ thể và cân nặng của họ được theo dõi.

Các chế độ ăn được nghiên cứu bao gồm thuần chay, ăn chay, vv Những người ăn chay giảm cân nặng nhiều nhất - nhưng tại sao? Các bữa ăn chay có xu hướng giàu chất xơ, và các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm bạn cảm thấy no hơn trong thời gian dài, vì vậy bạn ít có khả năng muốn ăn vặt sau giờ ăn.

Ngoài ra, bằng cách loại bỏ phô mai và sữa từ chế độ ăn uống của bạn, bạn đang cắt bỏ một tỷ lệ lớn các chất béo không lành mạnh. Khi người ăn chay tự nấu ăn, nó thường được làm từ rất nhiều rau và ngũ cốc nguyên hạt, tất cả đều có chỉ số đường huyết thấp. Các thực phẩm có hàm lượng calo thấp góp phần giảm cân, cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ.

2. CẢI THIỆN SỨC KHỎE TỔNG THỂ

Thông qua một chế độ ăn thuần chay có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh khác nhau.

Ví dụ, các nghiên cứu đã chỉ ra tỷ lệ ung thư vú thấp hơn ở những quốc gia nơi phụ nữ ăn ít thịt và sản phẩm động vật hơn so với các quốc gia nơi phụ nữ ăn nhiều sản phẩm động vật hơn.

Loại bỏ các sản phẩm sữa và thịt cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Ăn chay cũng chống viêm khớp, hen suyễn và loãng xương. Sức khỏe tổng thể của bạn có lợi hơn đáng kể nếu bạn ăn thuần chay sớm hơn.

3. Chống lão hóa
Một số người ăn chay để khỏe mạnh hơn, có làn da đẹp mà không trang điểm. Kể từ khi ăn một chế độ ăn uống dựa trên thực vật có nghĩa là họ đang dùng nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, nước và khoáng chất hơn so với hầu hết mọi người. Nhờ vào tất cả các chất omega-3 và vitamin A và B đó, kết quả thuần chay sẽ giúp tóc trông khỏe mạnh hơn.

Người ăn chay sẽ cảm thấy trẻ hơn. Chế độ ăn thuần chay có xu hướng thúc đẩy sản xuất collagen. Điều này rất quan trọng vì chúng ta tự nhiên mất collagen khi chúng ta già đi, làm cho da trông mỏng hơn và gây ra nếp nhăn.

Chế độ ăn thuần chay dẫn đến sản xuất nhiều collagen hơn vì người ăn chay có xu hướng có lượng vitamin C cao hơn (do tất cả các loại trái cây và rau quả họ ăn) và vitamin C làm tăng lượng collagen.


4. THÊM NĂNG LƯỢNG

Ăn các loại thực phẩm động vật rất khó cho cơ thể bạn tiêu hóa. Khi hệ thống tiêu hóa của bạn bị quá tải, bạn cảm thấy lờ đờ và thiếu năng lượng. Đó là lý do tại sao ăn thuần chay và ăn nhiều thực phẩm dựa trên thực vật sẽ làm tăng đáng kể mức năng lượng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc hiệu quả hơn trong ngày, có nhiều năng lượng hơn trong phòng tập thể dục trong ngày của bạn.

5. CHẤT LƯỢNG giấc ngủ tốt hơn

Khi bạn ăn thuần chay, bạn có thể nhiều năng lượng hơn theo ngày - nhưng bạn cũng sẽ nhận thấy chất lượng giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm.

Giấc ngủ của bạn sẽ cải thiện khi bạn là một người ăn thuần chay. Người ăn chay không thể ăn thịt, trứng hoặc sữa - vì vậy họ ăn nhiều trái cây và rau quả.


Quả óc chó, quả hồ trăn, dứa, cam và anh đào được biết là giúp cơ thể sản xuất melatonin tự nhiên. Thêm vào đó, thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thường có hàm lượng vitamin B6, magie và kali cao, giúp sản xuất serotonin và giúp thư giãn cơ thể và tâm trí.

6. Bảo vệ môi trường

Người ăn chay cứu động vật, họ góp phần giảm lượng nước uống của họ và giúp tránh giảm diện tích rừng. Chúng ta cần ít nước hơn và ít đất hơn để sản xuất thực phẩm có nguồn gốc thực vật so với số lượng cần thiết để sản xuất thực phẩm từ động vật. Vì vậy, những người ăn chay thực sự đang giúp trái đất.


Nhận xét