7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Ăn chay: Lợi ích của lối sống thuần chay là gì?

Ăn thuần chay là một sự lựa chọn lành mạnh? Ăn chay tốt cho hành tinh? Tìm câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây.


Có thể bạn đang cân nhắc việc đi theo chế độ ăn chay vì lý do sức khỏe, hoặc để bảo vệ động vật với hành tinh của chúng ta nói chung. Lợi ích của chế độ ăn thuần chay trở nên rõ ràng hơn, nhiều người trong chúng ta vẫn phải vật lộn với ý tưởng cắt bỏ hoàn toàn thịt, cá và các sản phẩm từ chế độ ăn của chúng ta.

Ăn chay gần đây đã trở thành một xu hướng; mỗi năm mọi người chọn cách sống một lối sống thuần chay và không chỉ vì muốn bảo vệ động vật hay tình yêu của chúng ta đối với động vật. Lợi ích của người ăn chay bao gồm giúp cải thiện môi trường và cải thiện sức khỏe cá nhân của riêng bạn. Những người ăn chay thường là cá nhân khỏe mạnh và nhận thức được nhiều hơn tác động của chế độ ăn uống đối với động vật.



Lợi ích sức khỏe của chủ nghĩa thuần chay


Các lợi ích về sức khỏe của thuần chay hiện nay được công nhận rộng rãi. Những người theo đuổi lối sống thuần chay cho rằng nó làm giảm mệt mỏi, giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh và bảo vệ chống lại nhiều bệnh tim mạch.

Ăn chay và chăm sóc da
Lão hóa là một mối quan tâm ngày càng tăng đối với hầu hết chúng ta, chúng ta hãy đối mặt với nó, tất cả chúng ta đều muốn giữ tuổi trẻ mãi mãi. Theo lối sống thuần chay có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa lão hóa cũng như mang đến cho bạn làn da trẻ trung.

Các sản phẩm có nguồn gốc động vật có thể tốt cho làn da của bạn, gây ra mụn bởi vì chúng có hàm lượng chất béo cao có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn.

Chúng ta cần phải có 60% trọng lượng nước để duy trì một cơ thể khỏe mạnh nhưng không may, khi chúng ta già đi, chúng ta bắt đầu mất khả năng giữ nước; đây là lý do tại sao chúng ta bắt đầu nhận thấy nếp nhăn và da khô trên cơ thể mỏng manh của chúng ta, đặc biệt là da dưới mắt. Theo chế độ ăn thuần chay, bạn tiêu thụ rất nhiều trái cây và rau quả chứa nhiều nước; điều này sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn nhiều hydrat hóa do đó nên làn da mịn màng hơn, khỏe mạnh hơn và trẻ hơn, không có mụn trứng cá và nếp nhăn.

Giữ một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh
Cắt bỏ các sản phẩm động vật sẽ loại bỏ cholesterol và nhiều nguồn chất béo bão hòa khỏi chế độ ăn uống của bạn, làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và góp phần vào chỉ số BMI khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thuần chay là một trong những chế độ ăn tốt nhất để kiểm soát cân nặng của bạn. Khi bạn cắt bỏ các sản phẩm động vật, bạn không tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa từ các sản phẩm từ sữa và thịt, thay vào đó là lượng calo thấp, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có lượng chất xơ cao hơn.

Bằng cách loại bỏ các loại thực phẩm chế biến có lợi từ trái cây, rau và protein thực vật, bạn sẽ tăng lượng chất xơ và chất dinh dưỡng của bạn thông qua các loại thực phẩm giàu calo, thực vật giàu dinh dưỡng, đồng thời giảm lượng calo của bạn.

Phòng bệnh
Thịt đỏ, trong khi một nguồn protein mạnh hiện nay liên quan đến nhiều vấn đề y tế, bao gồm tăng nguy cơ ung thư, bệnh mạch vành và bệnh tiểu đường loại 2. Ăn chế độ ăn dựa trên thực vật đã chứng minh là giảm đáng kể nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm một số loại ung thư.

Bệnh có thể ngăn ngừa thông qua việc ăn chay
Bệnh tim mạch,
Vấn đề về cholesterol,
Huyết áp cao,
Tiểu đường loại 2,
Ung thư tuyến tiền liệt,
Ung thư ruột kết,
Ung thư vú,
Viêm khớp,
Loãng xương và hơn thế nữa…


Nhận xét