Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Ăn chay là gì và đâu là những tác dụng của chế độ ăn chay

DIET VEGAN LÀ GÌ?

Chế độ ăn chay bao gồm rau, ngũ cốc, quả hạch, trái cây và các loại thực phẩm khác chỉ được làm từ thực vật. Nhiều người cho rằng tất cả chúng ta nên nỗ lực có ý thức để giảm tiêu thụ động vật và các sản phẩm động vật vì lợi ích sức khỏe và hành tinh của chúng ta. Ăn chay hay không, một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, và thực phẩm từ thực vật là điểm khởi đầu tốt cho lối sống lành mạnh. tham khảo địa chỉ: quán ăn chay ngon ở hà nội nhất hiện nay là ở đâu.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA chế độ VEGAN LÀ GÌ?

Câu trả lời phụ thuộc nhiều vào những gì bạn ăn như với bất kỳ chế độ ăn uống nào khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn thuần chay trung bình hàm lượng vitamin C và chất xơ ca hơn, và ít chất béo bão hòa hơn so với một loại thịt, tất cả đều có lợi. Ngoài ra, thống kê cho thấy rằng người ăn chay có chỉ số BMI thấp hơn (tỷ lệ chiều cao so với trọng lượng) so với người ăn thịt - nói cách khác, họ là người gầy hơn.

Chế độ ăn không có bất kỳ sản phẩm thịt hoặc sữa nào có khả năng chứa ít chất béo bão hòa hơn, có liên quan đến mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng tôi cũng biết rằng chất béo chứa nhiều calo hơn mỗi gram so với các loại thực phẩm khác và do đó, người ăn chay có thể tiêu thụ ít calo hơn. Cuối cùng, chế độ ăn thuần chay thường được cho là có nhiều ngũ cốc, hoa quả, rau, quả hạch và hạt hơn là chế độ ăn không thuần chay.



TUY NHIÊN…

Bằng cách loại bỏ các nhóm thực phẩm từ động vật ra khỏi chế độ ăn uống của bạn, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một số vi chất dinh dưỡng nhất định. Bằng cách tránh các sản phẩm động vật, chế độ ăn thuần chay có nguy cơ thiếu canxi, vitamin D, sắt, vitamin B12, kẽm và axit béo omega-3. Do đó, nếu bạn theo một chế độ ăn chay, điều quan trọng là bạn có đủ chất dinh dưỡng này thông qua các nguồn thực phẩm thuần chay cụ thể - và thậm chí có thể cần bổ sung thêm.

Khi chọn các lựa chọn thay thế không có sữa, hãy đảm bảo bạn đang chọn các tùy chọn được tăng cường, ví dụ: Sữa đậu nành không đường là nguồn cung cấp canxi, vitamin B2 và vitamin B12 (được tìm thấy trong sữa) và vitamin D.


Hiểu lầm

Nhiều người nhìn thấy từ thuần chay trên nhãn và họ cho rằng nó tốt. Ngay cả khi đó là thuần chay, điều quan trọng là phải xem danh sách thành phần và thông tin dinh dưỡng để xem lượng chất béo, đường và muối chứa trong đó. Dầu dừa là rất phổ biến trong nướng chay và lợi ích sức khỏe của nó được mọi người biết đến. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng dầu dừa có hàm lượng chất béo bão hòa cao. Điều này không phải để nói rằng bạn không nên sử dụng nó nhưng nếu bạn tiêu thị quá nhiều có thể gây hại.

Tất cả chúng ta nên giảm tiêu thụ thịt và ăn nhiều thực phẩm dựa trên thực vật hơn.

Bạn sẽ thấy rằng ít hơn 15% chế độ ăn uống của chúng ta nên được tạo thành từ protein. Hãy thử và kiểm soát lượng thịt đỏ và thịt trắng vừa phải và thay thế bằng các protein thực vật như đậu, các loại hạt cũng như có một vài ngày không ăn thịt trong một tuần.

Nếu bạn quyết định tuân theo chế độ ăn thuần chay, hãy áp dụng tất cả các nguyên tắc tương tự như chế độ ăn cân bằng lành mạnh: ăn nhiều trái cây và rau quả khác nhau, ngũ cốc nguyên hạt và đảm bảo rằng bạn biết các chất dinh dưỡng bạn có thể có nguy cơ bị thiếu hụt. 


Người ăn chay có mùi cơ thể tốt hơn
Mặc dù không phải ai cũng nhận ra điều này, có một mối liên hệ trực tiếp giữa những gì chúng ta ăn và mùi cơ thể của chúng ta. Mùi cơ thể bị ảnh hưởng bởi những gì được phát ra bởi các tuyến mồ hôi, đặc biệt là ở nách của chúng ta. Các tuyến này được thiết kế để giúp chúng ta loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Các độc tố chúng ta tiết ra là những gì gây ra mùi cơ thể, do đó, những gì chúng ta ăn trực tiếp ảnh hưởng đến mùi cơ thể.

Thịt đỏ là nguyên nhân số một của mùi cơ thể. Nó gây ra tình trạng trì trệ trong cơ thể và giải phóng tất cả các loại độc tố vào máu qua ruột già.

Một khi những loại thực phẩm đó được loại bỏ, và thay thế bằng chế độ ăn thuần chay lành mạnh, mùi cơ thể biến mất.


PHẦN KẾT LUẬN:
Chế độ ăn thuần chay lành mạnh, bổ dưỡng và tốt cho cơ thể, tâm trí và hành tinh.

Nấu thức ăn chay không phải là phức tạp hoặc tốn thời gian. Với một vài nguyên liệu tươi bạn sẽ sớm khám phá một cách ăn mới và thú vị.

Nhận xét