Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Những Lợi ích cho sức khỏe khi ăn chay

Đọc bài viết này để tìm hiểu về các lợi ích sức khỏe của chế độ ăn chay với sức khỏe của bạn.

Dinh dưỡng

Tất cả các lợi ích dinh dưỡng sau đây đến từ một chế độ ăn chay đầy đủ các loại thực phẩm như trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các sản phẩm từ đậu nành.



Giảm chất béo bão hòa. Các sản phẩm từ sữa và thịt chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Bằng cách giảm lượng chất béo bão hòa từ chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ cải thiện sức khỏe của bạn rất nhiều, đặc biệt là khi nói đến sức khỏe tim mạch.
Carbohydrates. Carbohydrates cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Khi bạn không có đủ carbohydrates, cơ thể bạn sẽ đốt cháy các mô cơ.
Chất xơ. Một chế độ ăn nhiều chất xơ (như ăn chay) dẫn đến cơ thể khỏe mạnh hơn. Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp chống ung thư đại tràng.
Magiê. Trợ giúp trong việc hấp thu canxi, magiê là một loại vitamin thường bị bỏ qua trong chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại hạt, hạt và rau lá xanh đậm là một nguồn magiê tuyệt vời.
Kali. Kali cân bằng nước và axit trong cơ thể của bạn và kích thích thận để loại bỏ độc tố. Chế độ ăn nhiều kali có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.
Folate. Vitamin này là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Folate giúp sửa chữa tế bào, tạo ra các tế bào máu đỏ và chuyển hóa các axit amin.
Chất chống oxy hóa. Để bảo vệ chống lại các tổn thương của tế bào, chất chống oxy hóa là một trong những cách tốt nhất để giúp bảo vệ cơ thể bạn. Nhiều nhà nghiên cứu cũng tin rằng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại việc hình thành một số loại ung thư.
Vitamin C. Ngoài việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, Vitamin C còn giúp giữ cho nướu răng của bạn khỏe mạnh và giúp vết bầm tím của bạn lành nhanh hơn. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa.
Vitamin E. Vitamin mạnh mẽ này có lợi cho tim, da, mắt, não, và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Chế độ ăn giàu ngũ cốc, quả hạch và rau lá xanh đậm chứa đầy Vitamin E.
Phytochemicals. Thực phẩm dựa trên thực vật cung cấp chất phytochemical, giúp ngăn ngừa và chữa lành cơ thể khỏi ung thư, tăng cường các enzym bảo vệ và tạo ra các chất chống oxy hóa trong cơ thể.
Chất đạm. là protein tốt cho cơ thể của bạn và điều này là không có gì ngạc nhiên. Đó có thể là một bất ngờ khi biết rằng hầu hết mọi người ăn quá nhiều protein và thịt đỏ không phải là cách tốt để nhận được protein. Đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng và các sản phẩm từ đậu nành là những cách tuyệt vời để có được lượng protein phù hợp trong chế độ ăn thuần chay.

Phòng chống dịch bệnh

Ăn một chế độ ăn chay lành mạnh cho thấy có thể ngăn ngừa một số bệnh. Tìm hiểu từ danh sách dưới đây là những gì bạn có khả năng tránh được chỉ bằng cách chuyển sang một cách ăn chay lành mạnh, cân bằng.

Bệnh tim mạch. Ăn hạt và ngũ cốc nguyên hạt, trong khi loại bỏ các sản phẩm từ sữa và thịt, sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Một nghiên cứu của Anh cho thấy chế độ ăn thuần chay làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Các chế độ ăn chay có tác dụng ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.

Cholesterol. Loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào từ động vật và bạn sẽ loại bỏ tất cả cholesterol trong khẩu phần ăn của bạn. Trái tim của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.
Huyết áp. Một chế độ ăn chay giàu ngũ cốc có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách, bao gồm hạ huyết áp.
Bệnh tiểu đường loại 2. Không chỉ là một chế độ ăn chống lại bệnh tiểu đường loại 2, nó cũng là "dễ dàng hơn để làm theo các chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Hiệp hội tiểu đường Mỹ." 

Ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu lớn cho thấy rằng những người đàn ông trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt chuyển sang chế độ ăn thuần chay đã ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư hoặc thậm chí có thể đảo ngược căn bệnh này.

Ung thư ruột kết. Ăn một chế độ ăn uống bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, cùng với trái cây tươi và rau quả, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng.
Ung thư vú. Các quốc gia nơi phụ nữ ăn rất ít thịt và sản phẩm động vật có tỷ lệ ung thư vú thấp hơn nhiều so với phụ nữ ở các nước tiêu thụ nhiều sản phẩm động vật hơn.
Thoái hóa điểm vàng. Chế độ ăn uống với nhiều loại trái cây tươi và rau quả, đặc biệt là rau xanh, cà rốt, bí ngô và khoai lang, có thể giúp ngăn ngừa sự khởi đầu của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.
Đục thủy tinh thể. đục thủy tinh thể cũng được cho là được ngăn chặn thông qua việc ăn trái cây và rau quả nhờ sản xuất chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.


Nhận xét