7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

5 Lợi ích lớn nhất khi bạn ăn chay

1. Bạn có thể sẽ giảm cân

Nghiên cứu của người ăn chay và thuần chay đã chỉ ra rằng trung bình họ có chỉ số BMI tương đối thấp, đặc biệt là người ăn chay. Nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của bạn để ưu tiên thực phẩm có nguồn gốc thực vật và thực phẩm chưa qua chế biến, bạn rất có thể (mặc dù không được bảo đảm) tiêu thụ ít calo hơn bạn đã ăn khi chế độ ăn uống tiêu chuẩn như đường, tinh bột, sữa và thịt.

Hơn một phần tư lượng calo trong chế độ ăn của nhiều người đến từ các carbohydrate chế biến sẵn và gây hại cao, như soda và các sản phẩm ngũ cốc ngọt, trong khi một phần tư khác đến từ các sản phẩm động vật. Thực vật có ít calo hơn so với trọng lượng của chúng - nói cách khác, chúng có mật độ calo thấp hơn và cũng giàu dinh dưỡng. Chúng cũng là thực phẩm giàu chất xơ và no lâu, có thể giúp hạn chế ăn quá nhiều và calo được hấp thụ dễ dàng hơn.



2. Cải thiện sức khỏe

Dấu hiệu sức khỏe như cân nặng, lượng đường trong máu, huyết áp và cholesterol phụ thuộc vào nhiều yếu tố: hoạt động thể chất, tuổi tác, căng thẳng, giới tính, chế độ ăn uống của bạn. Tất cả những điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của bạn. Theo đuổi một chế độ ăn dựa trên thực vật có thể dễ dàng để có đủ prebiotics và probiotic để duy trì một môi trường đường ruột khỏe mạnh.

“Vi khuẩn tốt” tạo nên hệ vi sinh vật khỏe mạnh của một ai đó cần chất xơ từ thực vật cùng với men vi sinh để phát triển. Các nghiên cứu gần đây đã tiết lộ vai trò của vi khuẩn trong ruột trong nhiều khía cạnh của sức khỏe.


3. Hấp thụ cao hơn chất chống oxy hóa và Enzyme

Người ăn chay có xu hướng tiêu thụ rất nhiều sản phẩm tươi sống, thường ở dạng thô. Điều này có thể cung cấp nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các tổn thương từ gốc tự do và cũng làm tăng hàm lượng enzyme quan trọng. Khi được nấu chín trên một nhiệt độ nhất định, các enzyme được tìm thấy trong thực phẩm trở nên thất thoát. Enzyme rất quan trọng vì chúng cần thiết để phân chia thức ăn thành các đơn vị dinh dưỡng nhỏ hơn mà cơ thể có thể xử lý.

Trong khi tuyến tụy và các tế bào khác tạo ra các enzyme trong cơ thể, thực phẩm sống cung cấp nhiều enzyme hơn cho cơ thể. Trong chế độ ăn các loại thực phẩm được nấu chín hoàn toàn, tuyến tụy và các cơ quan khác làm việc quá sức, vì không có nguồn enzyme bên ngoài. Ăn nhiều loại rau và bao gồm cả thực phẩm tươi sống có thể giúp đảo ngược quá trình này.

4. Bảo vệ chống lại hội chứng chuyển hóa

Khi thực hiện đúng cách, chế độ ăn chay lành mạnh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ hội chứng chuyển hóa - như huyết áp cao, tiểu đường và kháng insulin. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi chế độ ăn thuần chay đều có lợi ích này; chất lượng carb trong chế độ ăn uống của một ai đó (chế biến hoặc chưa qua chế biến) và lượng dinh dưỡng tổng thể là yếu tố quyết định.

Hạ đường huyết là tình trạng xảy ra khi có sự mất cân đối giữa lượng glucose và mức insulin. Nếu bạn tiêu thụ “đường đơn” (carbohydrate chế biến) làm cho lượng đường và insulin tăng đột biến, sự sụt giảm đột ngột lượng đường trong máu sẽ khiến bạn đói và đôi khi chóng mặt và lo lắng. Ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh có nhiều đường, ít chất xơ và nhiều thức ăn chế biến sẵn có nghĩa là mức đường của bạn tăng lên và giảm nhanh chóng, và có thể mức insulin của bạn tiếp tục tăng cao, có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm và thức ăn thực vật như là một phần của chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm viêm, tạo thuận lợi cho sự cân bằng hormone và giữ cho điều này không xảy ra. Nhưng một lần nữa, không phải mọi chế độ ăn thuần chay sẽ đảm bảo điều này.


Nhận xét