7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

5 Lợi ích bạn sẽ nhận thấy khi áp dụng chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn chay cực kỳ có lợi cho động vật và hành tinh, nhưng bạn cũng sẽ nhận thấy vô số lợi ích sức khỏe khi bạn áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật!

Không có gì bí mật khi áp dụng chế độ ăn thuần chay có thể mang lại nhiều lợi ích cho môi trường xung quanh chúng ta. Điều này là do sản xuất thịt và các sản phẩm động vật gây áp lực lớn lên môi trường, do các loại cây trồng và nước cần thiết để nuôi sống động vật, cũng như các quy trình khác đưa sản phẩm từ nông trại đến bàn ăn.

Việc áp dụng chế độ ăn thuần chay cũng mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe tổng thể của bạn. Hầu hết những lợi ích này xảy ra từ việc cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch để giảm nguy cơ các bệnh đe dọa tính mạng như bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, có một số lợi ích rõ ràng hơn mà bạn có thể trải nghiệm trong vòng một vài tháng sau khi bắt đầu chế độ ăn thuần chay mới của bạn. Đọc tiếp để khám phá những điều này là gì và làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ việc bắt đầu một chế độ ăn thuần chay!



1. Tăng năng lượng
Bạn có biết rằng việc áp dụng chế độ ăn chay có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và tràn đầy năng lượng? Đây là một trong những lợi ích chính mà bạn sẽ nhận thấy khi bạn chuyển sang ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Thực phẩm có hàm lượng chất béo, đường và các sản phẩm động vật khó tiêu hóa hơn, điều này cũng có thể gây mệt mỏi.

Mặt khác, các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, khoáng chất và vitamin có thể làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và tỉnh táo hơn. Nhiều loại thực phẩm từ thực vật như hạt cây gai dầu, quả goji và tempeh rất giàu các chất dinh dưỡng này, và do đó có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng cần thiết.


2. Da khỏe mạnh
Khi bạn có một vài tuần bắt đầu chế độ ăn thuần chay, có khả năng bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên tươi sáng và khỏe mạnh hơn, và đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhiều thực phẩm thuần chay chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giữ cho làn da sáng và khỏe mạnh, do đó, việc áp dụng chế độ ăn thuần chay có thể giúp cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh. Nó làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da, có thể giúp giữ cho làn da trông khỏe khoắn và đầy đặn, và nó cũng có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang và cải xoăn là nguồn giàu vitamin này, đó là lý do tại sao bạn có thể có làn da khỏe mạnh hơn khi bạn bắt đầu chế độ ăn thuần chay.


3. Tóc khỏe hơn
Nhiều người báo cáo có móng tay khỏe mạnh hơn sau khi áp dụng chế độ ăn thuần chay. Điều này là do các loại thực phẩm như dưa chuột và củ cải chứa silica, và điều này giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc, da và móng tay của bạn và hoạt động theo hướng giữ cho chúng khỏe mạnh hơn.

Các loại vitamin như biotin và omega-3 có thể giúp thúc đẩy tóc và móng tay khỏe mạnh, vì vậy có thể bổ sung thêm vào thói quen của bạn. Tuy nhiên, omega-3 cũng có thể dễ dàng được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên, thực vật.

4. Ít bệnh hơn
Một lợi ích khác mà mọi người có thể trải nghiệm trong chế độ ăn thuần chay là hệ miễn dịch mạnh hơn, điều này có thể dẫn đến việc bạn bị ít bệnh hơn.

Như đã đề cập trước đó, việc ăn thuần chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh đe dọa tính mạng như bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Điều này là do, về tổng thể, ít chất béo bão hòa được tiêu thụ bởi những người ăn kiêng thuần chay, và đây là những chất béo làm tăng cholesterol, là một yếu tố nguy cơ chính cho những bệnh nghiêm trọng này.

Thêm vào đó, ăn chay có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh và nhiễm khuẩn. Một trong những nguyên nhân chính của việc này là vi khuẩn, ký sinh trùng và chất độc thường phổ biến hơn trong các loại thịt thương phẩm, hải sản và gia cầm, khi so sánh với rau quả hữu cơ.

Một lý do khác cho điều này là người ăn chay có xu hướng tiêu thụ nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật. Các chất dinh dưỡng này giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và chống nhiễm trùng, đó là lý do tại sao bạn có thể bị bệnh ít thường xuyên hơn nếu bạn áp dụng chế độ ăn thuần chay.



Nhận xét