Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Những lợi ích của chế độ ăn chay cho sức khỏe của gia đình bạn

Thịt chế biến - bao gồm giăm bông và thịt xông khói - có thể là nguyên nhân gây ra ung thư, theo một báo cáo được dự đoán nhiều bởi Tổ chức Y tế Thế giới.

Nghiên cứu cho thấy chỉ 50g thịt chế biến mỗi ngày, tương đương với ít hơn hai lát thịt xông khói, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư ruột 18% - vì vậy loại bỏ thịt hoàn toàn giúp bạn có một lối sống lành mạnh hơn?

Chúng tôi biết chế độ ăn chay có thể giúp bạn giảm cân, nhờ tăng lượng chất xơ từ thực phẩm thực vật, nhưng bạn có biết chế độ ăn chay cũng có thể giúp chống lại một số loại bệnh mãn tính và giúp làn da khỏe mạnh? Dưới đây là năm lý do bạn có thể muốn thay đổi chế độ ăn uống của bạn.

Sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn chay có lượng chất xơ thấp và kali cao làm giảm huyết áp, cải thiện cholesterol toàn phần và giảm nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. Để có được những lợi ích cho sức khỏe tim mạch hãy bổ sung bốn nhóm thực phẩm lành mạnh: rau, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau đậu (đậu, đậu lăng và đậu Hà Lan) vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Sự kết hợp thực phẩm này giúp bạn bổ sung kali, chất xơ hòa tan và giảm cholesterol.




Ngăn ngừa ung thư

Một phần ba của các bệnh ung thư có thể được ngăn chặn thông qua thay đổi lối sống, với một chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt là các nguồn chứa đầy chất xơ, chất chống oxy hóa bao gồm rau cải, bông cải xanh, cải xoăn và cải bắp; cà rốt và khoai lang; sản phẩm cà chua; và rau củ, như hành, tỏi và tỏi tây.

Tốt cho ruột

Chúng ta càng tìm hiểu về vi khuẩn sống trong hệ tiêu hóa, chúng ta càng thấy mối quan hệ giữa vi khuẩn tốt và chế độ ăn uống lành mạnh. Chọn thực phẩm thực vật hỗ trợ một hệ vi sinh vật đa dạng - giàu các loại vi khuẩn dương tính có liên quan đến sức khỏe tốt, hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm viêm. Bao gồm các loại thực phẩm chay lên men, như dưa cải bắp, và kimchi, để đa dạng hóa vi khuẩn trong đường ruột của bạn và tăng cường sức khỏe của bạn.

Phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường loại 2

Bệnh nhân tiểu đường theo dõi đường huyết của mình bằng máy đo đường huyết
Thay đổi chế độ ăn uống giúp phòng chống bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn giàu thực phẩm có nguồn gốc thực vật ít chất béo (trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và đậu), cung cấp cho cơ thể nguồn nhiên liệu lành mạnh góp phần ổn định lượng đường trong máu.

Đẹp da

Trong khi chế độ ăn chay giúp cải thiện sức khỏe bên trong, chúng cũng đi kèm với các lợi ích bên ngoài, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hỗ trợ tóc, da và móng tay khỏe mạnh.


 Chìa khóa để có làn da đẹp? Thay đổi các sản phẩm từ sữa, đường và các loại thực phẩm có đường huyết cao thay cho các loại rau giàu carotenoid - những loại có màu xanh đậm, đỏ và cam. 


Ngoài các kết quả sức khỏe được cải thiện, chế độ ăn chay giảm lượng khí thải carbon của bạn, giúp bảo vệ môi trường sống.

Nhận xét