7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

8 lợi ích sức khỏe của một chế độ ăn chay, theo một chuyên gia dinh dưỡng

1. Tâm trạng
Nghiên cứu đã tiết lộ rằng người ăn chay có thể hạnh phúc hơn những người ăn thịt. Trong thực tế, người ta phát hiện ra rằng người ăn chay có điểm số thấp hơn trong các bài kiểm tra trầm cảm khi so sánh với người ăn thịt và cá. Ba là yếu tố tươi mát của các món ăn chay, đặc biệt là khi nói đến sản phẩm hữu cơ giữ cho những suy nghĩ của chúng ta tích cực.


2. Tránh bệnh tật

Khi thực hiện đúng, chế độ ăn chay là chất béo bão hòa tự nhiên và có hàm lượng cholesterol thấp. Được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hơn thế nữa dữ liệu cho thấy rằng người ăn chay ít bị bệnh do chế độ ăn hiện đại của phương Tây (ví dụ: bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp, bệnh tiểu đường loại 2, ung thư liên quan đến ăn kiêng, viêm ruột thừa, táo bón, và sỏi mật). Tại sao? Điều này có thể là do lượng chất xơ, chất dinh dưỡng thực vật, chất chống oxy hóa, flavonoid và carotenoids cao hơn trong các thực phẩm chay.



3. Chế độ ăn uống tốt hơn
Người ăn chay có chế độ ăn uống bao gồm ít calo hơn dưới dạng ngũ cốc, các loại đậu, quả hạch, hạt, trái cây và rau. Người ăn chay cũng thường nhận thức rõ hơn về thức ăn lành mạnh và vì thế ăn uống tốt hơn.

4. Ít độc tính

Chế độ ăn chay, đặc biệt là hữu cơ, tinh khiết hơn, tất nhiên nó ít độc tính hơn. Các bệnh, vi khuẩn, ký sinh trùng và chất độc hóa học thực phẩm phổ biến hơn trong thịt, gia cầm và hải sản khi so sánh với thực phẩm từ thực vật, (đặc biệt là rau và trái cây hữu cơ). Người ăn chay cũng ăn ít thực phẩm chế biến như một nguyên tắc trong chế độ ăn chay.


5. Đẹp da - sáng mắt
Người ăn chay có xu hướng có thị lực tốt hơn và thoái hóa điểm vàng ít hơn và tất cả collagen trong các loại thực phẩm đó sẽ dẫn đến làn da đẹp hơn.


6. No lâu hơn - ăn ít hơn
 Nó cũng nhiều hơn vì nó có nhiều chất xơ hơn và chất dinh dưỡng dày đặc. Vì vậy, bạn ăn ít hơn và vẫn no lâu hơn.

7. Hiệu suất thể thao tốt hơn

Trong khi hầu hết mọi người tập trung vào lượng protein, thay vào đó họ nên thực hiện theo chế độ ăn chay giàu carbohydrate, chất béo tốt và vitamin và giàu chất khoáng cho hiệu suất thể thao tối ưu.

8. Tuổi thọ
Người ăn chay được nghiên cứu cho thấy họ tận hưởng cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn so với những người ăn thịt.

Làm thế nào để đảm bảo bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết:

Chế độ ăn chay đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng trong trường hợp không có thịt, điều quan trọng là chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi vẫn đang tiêu thụ một lượng protein dưới các hình thức khác nhau.

Protein được tạo thành từ các phần nhỏ được gọi là axit amin, giúp trao đổi chất của bạn và giúp bạn giữ cho cơ bắp, da và các cơ quan khỏe mạnh.

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời cho người ăn chay, và thường được sử dụng như một lựa chọn vào bữa sáng cho các vận động viên - đặc biệt là các võ sĩ quyền Anh. Các lựa chọn ăn chay bao gồm các loại hạt, bơ đậu phộng, hạt, ngũ cốc và các loại đậu.
Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng và đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ. Chúng có thể giúp mang oxy khắp cơ thể. Các nguồn sắt tốt gồm đậu, bông cải xanh, nho khô, lúa mì và đậu phụ.
Axit béo omega-3 cải thiện sức khỏe tim và chức năng não của bạn. Bột và dầu hạt lanh là hai nguồn thực phẩm giàu omega-3.

Kẽm rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của chúng ta. Rất nhiều pho mát chứa kẽm, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó trong đậu, các loại hạt và các sản phẩm đậu nành có chứa ít calo hơn.

Nhận xét