7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

7 Lý do ăn chay giúp bạn sống lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất cho thấy những người kiêng thịt có huyết áp thấp hơn. Nghiên cứu cho thấy người ăn chay có xu hướng khỏe mạnh hơn, và thậm chí còn sống lâu hơn. 

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine đã xem xét dữ liệu từ bảy nghiên cứu lâm sàng và 32 nghiên cứu khác được công bố từ năm 1900 đến 2013, nơi những người tham gia ăn chay và thấy rằng người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với những người ăn thịt. xem thêm: nhà hàng ăn chay ngon nhất ở Miền bắc



Dưới đây là một số lý do khác khiến người ăn chay có thể sống lâu hơn những người ăn thịt.

1. Huyết áp thấp: Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu thấy rằng không chỉ những người ăn chay có huyết áp thấp, mà chế độ ăn chay có thể được sử dụng để hạ huyết áp.

2. Nguy cơ tử vong thấp hơn: Một nghiên cứu năm 2013 của hơn 70.000 người thấy rằng người ăn chay có nguy cơ tử vong thấp hơn 12 phần trăm so với người không ăn chay. Không có chất béo bão hòa và cholesterol làm tắc nghẽn động mạch, người ăn chay có thể có nguy cơ mắc bệnh mãn tính thấp hơn.

3. Tâm trạng tốt hơn: Một nghiên cứu năm 2012 chia ngẫu nhiên những người tham gia thành ba chế độ ăn: được cho phép ăn thịt, chỉ ăn cá và không ăn thịt. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sau hai tuần, những người ăn chay đã báo cáo được nhiều cải thiện tâm trạng hơn so với những người trong chế độ ăn khác.

4. Ít nguy cơ bị bệnh tim hơn: Một nghiên cứu khác năm 2013 của 44.000 người đã báo cáo rằng người ăn chay ít có khả năng phát triển bệnh tim do thiếu máu 32%.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loma Linda ở California đã nghiên cứu các chế độ ăn chay và nguy cơ ung thư khác nhau và phát hiện ra rằng chế độ ăn chay có thể có lợi ích bảo vệ sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn chay có nguy cơ mắc ung thư thấp nhất, đặc biệt là ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, như ung thư vú.

6. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Mặc dù chế độ ăn không chữa khỏi bệnh, nhưng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh của một cá nhân bằng cách giúp họ duy trì cân nặng và cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

7. Ít có khả năng thừa cân: Nghiên cứu cho thấy người ăn chay có xu hướng gầy hơn so với người ăn thịt và họ cũng có xu hướng có chỉ số cholesterol và chỉ số khối lượng cơ thể thấp hơn (BMI). Một số dữ liệu cho thấy rằng một chế độ ăn chay có thể giúp giảm cân và tốt hơn cho việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh theo thời gian.

Đảm bảo bạn có đủ lượng chất dinh dưỡng là quan trọng và đảm bảo giữ thói quen ăn uống của bạn có thể đảm bảo bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu về sức khỏe tốt.

8. Là một người ăn chay có nghĩa là bạn đang chiến đấu với cuộc thập tự chinh chống lại tình trạng thiếu nước

Nấu một miếng thịt chiếm khoảng 133 galon nước, trong khi ăn một phần thức ăn thực vật có nghĩa là bạn chỉ cần uống nhiều nhất là 5 gallon. Bạn có thể có khuynh hướng nghĩ rằng đây không phải là vấn đề lớn, bởi vì nước ở khắp mọi nơi.

Nhưng điều này chắc chắn không đúng. Mực nước chưa bao giờ thấp trên thế giới như ngày nay, và bằng cách giáo dục bản thân về điều này, bạn thực sự trở nên ý thức hơn về cách thức ăn uống của bạn ảnh hưởng đến người khác.



Nhận xét