Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Trẻ sơ sinh và trẻ em ăn chay và thuần chay như thế nào?

Trẻ sơ sinh và trẻ em ăn chay và thuần chay

Cung cấp cho bé một loạt các loại thực phẩm sẽ giúp đảm bảo chúng có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.


Chất sắt
Bạn có thể đảm bảo con bạn có đủ chất sắt bằng cách cho trẻ ăn:

ngũ cốc
rau xanh đậm
các loại hạt, chẳng hạn như bánh mì nguyên cám và gạo lứt
đậu và đậu lăng
trái cây sấy khô, chẳng hạn như mơ, sung và mận - cung cấp những bữa ăn này, thay vì như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn, để giúp trẻ ngăn ngừa sâu răng.



Chất đạm
Con bạn cần 1 hoặc 2 phần thức ăn giàu protein mỗi ngày để đảm bảo chúng có đủ chất.

Nguồn protein tốt cho trẻ em ăn một số thức ăn động vật bao gồm:

sữa
trứng
Thực phẩm thực vật có chứa protein bao gồm:
đậu và đậu lăng, và các loại thực phẩm làm từ chúng - chẳng hạn như đậu phụ và các loại hạt.

Nó không an toàn để cho trẻ nhỏ ăn các loại hạt, vì chúng có thể bị nghẹn.

Đậu phộng và dị ứng
Nếu con bạn đã bị dị ứng với thực phẩm được chẩn đoán, hoặc có tiền sử dị ứng trong gia đình trực tiếp của chúng - bao gồm hen suyễn, nói chuyện với bác sĩ trước khi cho bé thức ăn có đậu phộng.

Canxi
Sữa nguyên chất và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo là nguồn cung cấp canxi tốt, rất quan trọng cho xương và răng.

Sữa bò nguyên chất có thể dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi và được dùng như một thức uống từ 1 tuổi.

Quý vị có thể cho con uống sữa thay thế không đường, chẳng hạn như thức uống đậu nành, từ 1 tuổi như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Sữa gạo không thích hợp cho trẻ em dưới 5 tuổi vì nó có thể chứa hàm lượng asen tự nhiên cao.

Các nguồn canxi khác bao gồm bánh mì, rau xanh lá - như bông cải xanh, bắp cải và đậu bắp - và bơ hạt hạnh nhân.

Vitamin B12
Vitamin B12 được tìm thấy trong thức ăn động vật bao gồm trứng, pho mát và sữa.

Nếu em bé hoặc trẻ có chế độ ăn thuần chay, chúng sẽ cần ăn các thực phẩm được tăng cường bằng B12.

Các loại thực phẩm có thể được bổ sung vitamin B12 bao gồm ngũ cốc cho trẻ em, sữa chua đậu nành và yến mạch và hạnh nhân.

Omega-3
Axít béo Omega-3 chủ yếu được tìm thấy trong dầu cá, chẳng hạn như cá hồi và cá thu. Nếu con bạn không ăn cá, các nguồn omega-3 khác bao gồm:

dầu hạt lanh
dầu hạt cải
dầu đậu nành và các loại thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ
quả óc chó
trứng giàu omega-3
Con bạn có đủ lượng calo không?

Trẻ nhỏ cần rất nhiều năng lượng để phát triển. Thức ăn chay có thể giàu chất xơ và ít calo hơn chế độ ăn uống có thịt.

Khi nói đến các loại thực phẩm có tinh bột, con bạn cần một số thực phẩm ít chất xơ, chẳng hạn như bánh mì trắng và gạo, cho đến khi chúng được 5 tuổi.

Điều này là do ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ và giúp chúng hấp thụ đủ lượng calo và chất dinh dưỡng.

Nếu bạn lo ngại con mình không nhận đủ năng lượng, hãy cho trẻ ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn, chẳng hạn như hummus, chuối, và bơ hạt.

Vitamin cho trẻ em
Sở Y tế khuyến cáo rằng tất cả trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi đều nên được bổ sung vitamin có chứa vitamin A, C và D mỗi ngày.

Bạn cũng nên cho trẻ bú mẹ được bổ sung vitamin D hàng ngày từ khi sinh, cho dù bạn có đang dùng thuốc bổ sung có chứa vitamin D hay không.

Những em bé có hơn 500ml sữa bột mỗi ngày không cần bổ sung vitamin vì sữa được bổ sung vitamin.

Vitamin D2 thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ em có chế độ ăn chay, và bạn cũng có thể bổ sung vitamin D3 có nguồn gốc từ địa y.

Người thăm khám sức khỏe của quý vị có thể cho quý vị lời khuyên về vitamin phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.


Nhận xét