Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Tìm hiểu về chế độ Ăn chay là gì?

Người ăn chay ngày nay đến từ mọi tầng lớp, và tất cả các phần của xã hội.

 "Người ăn chay là người ăn kiêng, đậu,quả hạch, hạt, rau, trái cây, nấm, tảo, men và / hoặc một số thực phẩm không động vật khác, hoặc không có, các sản phẩm từ sữa, mật ong và / hoặc trứng. Một người ăn chay không ăn thực phẩm được tạo ra từ bất kỳ bộ phận nào của cơ thể của động vật sống hoặc đã chết. gia cầm, cá, động vật có vỏ *, côn trùng, phụ phẩm giết mổ ** hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào được chế biến từ chúng. "

Có những mức độ ăn chay khác nhau có thể là nguyên nhân gây nhầm lẫn. Bốn hình thức ăn chay phổ biến nhất là:

Ăn cả sữa và trứng. Đây là loại ăn chay phổ biến nhất.
Ăn các sản phẩm từ sữa nhưng không phải trứng.
Ăn trứng nhưng không phải sản phẩm từ sữa.
Thuần chay. Không ăn các sản phẩm từ sữa, trứng hoặc bất kỳ sản phẩm động vật nào khác.
Trứng: Nhiều người ăn chay sẽ chỉ ăn trứng.



Chế độ ăn chay có thể tốt hơn cho chúng ta hơn chúng ta nghĩ
Các nhà nghiên cứu nói rằng nếu tất cả mọi người ăn một chế độ ăn chay, một phần ba số ca tử vong sớm có thể được ngăn ngừa. Các chuyên gia đồng ý nhưng chuyển sang ăn chay không phải là dễ dàng.

Từ lâu đã có sự đồng thuận rằng chế độ ăn chay lành mạnh hơn chế độ ăn dựa nhiều vào thịt. Nhưng chúng tôi chỉ có thể bắt đầu tìm hiểu xem họ có thể khỏe mạnh hơn bao nhiêu.

Nghiên cứu mới cho thấy rằng nếu tất cả chúng ta ăn chay, một phần ba số ca tử vong sớm có thể tránh được.

Các chuyên gia nói rằng, trên thực tế, chúng ta có thể đánh giá thấp lợi ích của việc ăn thực phẩm dựa trên thực vật.

"Chúng tôi đã thực hiện một số tính toán xem xét câu hỏi về việc chúng ta có thể giảm tỷ lệ tử vong như thế nào bằng cách chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh, thực vật hơn - không nhất thiết là thuần chay - và ước tính của chúng tôi chỉ bằng một phần ba các ca tử vong sớm có thể được ngăn chặn, 

Nhưng, trên thực tế, có bằng chứng tốt về lợi ích sức khỏe của một chế độ ăn chay."

Tổ chức của Hultin kết luận vào năm 2009 rằng “chế độ ăn chay thích hợp, bao gồm chế độ ăn chay hoặc thuần chay, dinh dưỡng đầy đủ có thể mang lại lợi ích sức khỏe trong việc phòng ngừa và điều trị một số bệnh nhất định”.

Cụ thể, những chế độ ăn này có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, béo phì, ung thư và các bệnh mãn tính.

Những bệnh nhân bị bệnh lupus và viêm khớp dạng thấp “hoàn toàn kiểm soát được” bệnh thông qua việc ăn chay.

"Một chế độ ăn chay có tác động tích cực đến các vấn đề tự miễn dịch," cô nói.

Một nghiên cứu vào năm 2013 được tài trợ bởi Viện nghiên cứu ung thư Mỹ (AICR) kết luận rằng người ăn chay có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn gần 10% so với người không ăn chay.

Nhìn chung, AICR đã tuyên bố rằng hơn một phần ba các ca ung thư ở Hoa Kỳ có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn uống lành mạnh.


Bởi vì nó tốt cho cơ thể

Chế độ ăn chay dựa trên thực vật lành mạnh hơn và có thể ngăn ngừa bệnh tật. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, người ăn chay có ít nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì, ung thư đại tràng, tiểu đường khởi phát ở người lớn, loãng xương, bệnh gút, sỏi mật, sỏi thận, ung thư phổi và ung thư vú. Một chế độ ăn chay ít chất béo, kết hợp với tập thể dục thường xuyên, giúp giảm huyết áp và có thể kiểm soát, hoặc thậm chí loại bỏ, tiểu đường.

Tạp chí Y học New England (tháng 12 năm 1990) đã báo cáo một nghiên cứu của 88.000 y tá của Bệnh viện Brigham và Phụ nữ Boston đã phát hiện ra những người ăn thịt hàng ngày có nguy cơ bị ung thư ruột kết cao gấp hai lần so với những người tránh ăn thịt.



Nhận xét