7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Thực hiện chế độ ăn chay với ngân sách hạn hẹp

Nếu bạn tính toán, cân đối cẩn thận, bạn có thể có một chế độ ăn chay lành mạnh với ngân sách hạn chế.

Khi mua trái cây và rau quả của bạn, hãy nhớ rằng tươi, đông lạnh, đóng hộp, sấy khô đều phù hợp với chế độ ăn chay của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn mà không tốn kém.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết, trong khi vẫn giữ được chi phí ăn chay thấp.

Lập kế hoạch ăn chay
Mượn sách công thức chay từ thư viện của bạn hoặc tìm công thức nấu ăn trực tuyến. Ví dụ: ứng dụng One You Easy Meals có tuyển chọn công thức nấu ăn chay - nhấp vào biểu tượng "V" trong ứng dụng để nhận đề xuất.

Lập kế hoạch bữa ăn của bạn trước khi đi mua sắm, để bạn có thể kết hợp các thành phần để tránh lãng phí thức ăn dư thừa.
Tạo một danh sách để ngăn bạn mua những thứ không cần thiết.
Hàng khô, đông lạnh và đóng hộp thường có thời hạn sử dụng dài, vì vậy hãy cố gắng luôn có một số thành phần cơ bản được trữ ở nhà, chẳng hạn như gạo, rau đông lạnh, đậu đóng hộp và mì ống. Bằng cách này, bạn sẽ luôn có sự khởi đầu của một bữa ăn lành mạnh.



Mua sắm thức ăn chay
Mua thực phẩm theo mùa. Rau quả tươi theo mùa có thể rẻ hơn.
Mua rau đông lạnh, có thể được lưu trữ lâu hơn, vì vậy bạn không cần phải sử dụng chúng cùng một lúc.

Mua trái cây đóng hộp và rau quả đóng hộp.
Tránh các loại thực phẩm giàu chất béo, đường hoặc muối.
Tránh mua các sản phẩm tươi với số lượng quá lớn, vì chúng có thời hạn sử dụng ngắn. Lựa chọn các loại thực phẩm không dễ hỏng hoặc thực phẩm bạn có thể trữ lạnh khi mua số lượng lớn.
Tận dụng các mặt hàng giảm giá mà bạn có thể trữ lạnh. Hãy nhớ trữ lạnh thực phẩm vào ngày mua, rã đông kỹ và nếu cần phải nấu chín.

Chuẩn bị các bữa ăn chay

Sử dụng hết các sản phẩm cũ trước.
Sau đó, bạn sẽ không vứt bỏ thức ăn bởi vì nó đã hết hạn sử dụng.
Trữ lạnh các thức ăn dư thừa. Ăn thức ăn còn thừa nào trong vòng 2 ngày, ngoại trừ cơm đã nấu chín, bạn nên ăn trong vòng một ngày.
"Chuẩn bị và nấu các bữa ăn của riêng bạn có thể rẻ hơn nhiều so với mua các bữa ăn làm sẵn ở nhà hàng".

"Thường thì chúng tôi không cảm thấy thích nấu ăn vào buổi tối sau một ngày bận rộn tại nơi làm việc. Một giải pháp rẻ tiền và tiết kiệm thời gian là nấu ăn hàng loạt và đóng băng các phần còn lại.

"Nó có thể làm giảm chi phí của mỗi bữa ăn và có thể là một cách lành mạnh hơn để làm bữa tối nhanh chóng chuẩn bị."

Đa dạng là chìa khóa cho một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Bạn không cần phải chỉ ăn trái cây tươi và rau quả, hoặc mua các sản phẩm hữu cơ, có thể tốn kém.

Không có bằng chứng khoa học cho thấy thực phẩm hữu cơ lành mạnh hơn. Ăn thực phẩm hữu cơ là một lựa chọn cá nhân và nhiều người làm như vậy vì lý do môi trường.

Hãy nhớ rằng trái cây và rau quả tươi, đông lạnh, đóng hộp, sấy khô hoặc ép tất cả đều có thể được sử dụng cho chế độ ăn chay của bạn, do đó, có nhiều cách để ăn chay với chi phí thấp hơn.

Cố gắng không lãng phí trái cây và rau quả tươi mà bạn đã mua.


Dưới đây là một số ý tưởng cho các thành phần cơ bản để giữ nguồn cung cấp tốt.

Dầu hạt cải (thường được bán dưới dạng "dầu thực vật", vì vậy hãy kiểm tra nhãn để xem nó có chứa dầu hạt cải): chứa axit béo omega 3 và có thể được sử dụng thay thế cho dầu ô liu.
Nước chanh có thể dùng trong nước sốt xà lách và rẻ hơn giấm.


Nhận xét