7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Tại sao chúng ta, ai cũng nên ăn chay?

Tìm hiểu các lý do để thay đổi chế độ ăn chay, và bắt đầu ăn ít thịt hơn hôm nay — hoặc không có thịt!

Tại sao người ta lại ăn chay? Một số muốn sống lâu hơn, cuộc sống khỏe mạnh hơn. Những người khác đã thực hiện thay đổi để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên của Trái đất hoặc từ tình yêu động vật và lý do đạo đức khi ăn chúng.

Nhờ có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lợi ích sức khỏe của chế độ ăn dựa trên thực vật, ngay cả các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng chúng ta tiêu thụ hầu hết lượng calo từ các sản phẩm ngũ cốc, rau và trái cây.

Và không có gì ngạc nhiên: Ước tính khoảng 70% tất cả các bệnh, bao gồm một phần ba tất cả các bệnh ung thư, có liên quan đến chế độ ăn uống. Chế độ ăn chay làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính như béo phì, bệnh động mạch vành, cao huyết áp, tiểu đường và một số loại ung thư bao gồm ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi và thực quản.



Tại sao đi ăn chay?

Bạn sẽ tránh được bệnh tật. Chế độ ăn chay là lành mạnh hơn chế độ ăn uống bình thường, đặc biệt trong việc ngăn ngừa, điều trị hoặc đảo ngược bệnh tim và giảm nguy cơ ung thư. Chế độ ăn chay ít chất béo là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn hoặc ngăn ngừa hoàn toàn sự tiến triển của bệnh động mạch vành. Bệnh tim mạch giết chết 1 triệu người mỗi năm và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Hoa Kỳ.


Nhưng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn ở những người ăn chay. Một chế độ ăn chay vốn có lợi cho sức khỏe vì người ăn chay tiêu thụ ít mỡ động vật và cholesterol (người ăn chay không tiêu thụ mỡ động vật hoặc cholesterol) và thay vào đó tiêu thụ nhiều chất xơ và nhiều sản phẩm giàu chất chống oxy hóa hơn - một lý do tuyệt vời khác để ăn rau!

Bạn sẽ giảm cân. Chế độ ăn uống tiêu chuẩn có nhiều chất béo bão hòa và thực phẩm chế biến và ít thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật khiến chúng ta béo và giết chúng ta chậm rãi. Theo Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia, 64% người lớn và 15% trẻ em từ 6 đến 19 bị thừa cân và có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng bao gồm bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Một nghiên cứu được tiến hành từ năm 1986 đến 1992 phát hiện ra rằng những người thừa cân theo chế độ ăn kiêng ít chất béo giảm cân 5 năm sau đó. Họ giảm cân mà không cần đếm calo hoặc carbs và không cảm thấy đói.

Bạn sẽ sống lâu hơn. Nếu bạn chuyển từ chế độ ăn uống tiêu chuẩn sang chế độ ăn chay, bạn có thể thêm khoảng 13 năm khỏe mạnh vào cuộc sống của bạn. "Những người tiêu thụ chất béo bão hòa, có tuổi thọ ngắn hơn vào cuối đời. Các sản phẩm từ động vật làm tắc nghẽn động mạch và làm chậm hệ thống miễn dịch của bạn. ở độ tuổi già hơn. "

Muốn có thêm bằng chứng về tuổi thọ? Cư dân của Okinawa, Nhật Bản, có tuổi thọ dài nhất của người Nhật và có thể là tuổi thọ dài nhất của bất cứ ai trên thế giới, theo một nghiên cứu 30 năm của hơn 600 người dân Okinawa. Bí quyết của họ: chế độ ăn ít calo của carbohydrates chưa tinh chế, trái cây và rau giàu chất xơ và đậu nành.

Bạn sẽ phát triển xương chắc khỏe. Khi không có đủ canxi trong máu, kết quả trao đổi chất là bộ xương của chúng ta sẽ trở nên xốp và mất đi sức mạnh theo thời gian. Hầu hết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên nên tăng lượng canxi của chúng ta theo cách thức tự nhiên thông qua thực phẩm. Thực phẩm cũng cung cấp các chất dinh dưỡng khác như phốt pho, magie và vitamin D cần thiết cho cơ thể hấp thụ và sử dụng canxi.

Những người không dung nạp lactose thường có thể thưởng thức một lượng nhỏ các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát và sữa không chứa lactose. Nhưng nếu bạn tránh sữa hoàn toàn, bạn vẫn có thể nhận được canxi lành mạnh từ đậu khô, đậu phụ, sữa đậu nành và rau xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, cải và rau cải xanh.

Bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm gây ra từ các loại thực phẩm giàu protein như thịt, gia cầm, cá và hải sản.


Nhận xét