7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Những thức ăn cho xương chắc khỏe

Một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh sẽ giúp bạn xây dựng cơ xương chắc khỏe từ khi còn nhỏ và duy trì trong suốt cuộc đời của bạn.

Bạn cần đủ canxi để xương chắc khỏe và vitamin D để giúp cơ thể hấp thu canxi.

Sức khỏe xương kém có thể gây ra các tình trạng như còi xương và loãng xương và làm tăng nguy cơ gãy xương sau này trong cuộc sống. Bạn sẽ có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương khỏe mạnh bằng cách ăn uống lành mạnh cân bằng. tham khảo địa chỉ: nhà hàng chay hà nội nổi tiếng nhất hiện nay.

Một chế độ ăn uống tốt là một phần giúp xương khỏe mạnh, bao gồm hoạt động thể chất và tránh các yếu tố nhất định.

Người lớn cần 700mg canxi mỗi ngày. Bạn sẽ có thể nhận được tất cả lượng canxi bạn cần bằng cách theo đuổi một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.



Các nguồn canxi tốt bao gồm:

sữa, pho mát và các thực phẩm từ sữa khác
rau lá xanh, như bông cải xanh, bắp cải và đậu bắp
đậu nành
đậu hũ
đồ uống đậu nành có thêm canxi
quả hạch
cá mòi

Mặc dù rau bina có vẻ chứa rất nhiều canxi, nhưng nó cũng chứa axit oxalic, làm giảm sự hấp thụ canxi, và do đó nó không phải là nguồn canxi tốt.

Thật khó để có được tất cả các vitamin D chúng ta cần từ chế độ ăn uống và chúng ta nhận được hầu hết lượng  vitamin D cần thiết từ mặt trời trên da của chúng ta.

Thời gian tắm nắng mà không có kem chống nắng từ cuối tháng 3/tháng 4 đến cuối tháng 9 là đủ để hầu hết mọi người có đủ lượng vitamin D.

Tuy nhiên, tất cả mọi người nên cân nhắc việc bổ sung vitamin D hàng ngày.

Nguồn vitamin D tốt:

dầu cá: chẳng hạn như cá hồi, cá mòi và cá thu
trứng
ngũ cốc ăn sáng

Nếu bạn được chẩn đoán bị loãng xương, bác sĩ có thể kê đơn bổ sung canxi và vitamin D cũng như các liệu pháp điều trị loãng xương nếu họ lo ngại rằng lượng canxi của bạn thấp.

Một số nhóm dân số có nguy cơ cao do không nhận đủ vitamin D, và Bộ Y tế khuyến cáo rằng những người này nên uống bổ sung vitamin hàng ngày. Các nhóm này là:

tất cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, từ sơ sinh đến 1 tuổi, bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần từ 6 tháng đến 5 tuổi - trừ khi trẻ có sữa bột từ 500ml trở lên mỗi ngày
tất cả trẻ em từ 1 đến 4 tuổi
những người thường mặc quần áo che phủ phần lớn da của họ khi ở ngoài trời


Mãn kinh
Phụ nữ loãng xương nhanh hơn sau khi mãn kinh khi buồng trứng của họ gần như ngừng sản xuất estrogen, có tác dụng bảo vệ xương.

Không có khuyến cáo cụ thể về canxi hoặc vitamin D cho thời kỳ mãn kinh, tuy nhiên một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh, bao gồm canxi và vitamin D, sẽ giúp làm chậm tốc độ loãng xương.

Người ăn chay
Những người không ăn chay nhận được hầu hết lượng canxi từ các loại thực phẩm từ sữa (sữa, phó mát và sữa chua), nhưng người ăn chay có thể lấy nó từ các loại thực phẩm khác.

Các nguồn canxi tốt cho người ăn chay bao gồm:

đồ uống bổ dưỡng, gạo và yến mạch
đậu phụ
hạt mè
bánh mì nâu và trắng
trái cây sấy khô như nho khô, mận, sung và mơ khô

Chế độ ăn thuần chay chứa rất ít vitamin D, nếu không có thực phẩm bổ sung thì hãy nên cố gắng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đầy đủ trong mùa hè.

Nguồn vitamin D thuần chay là:

tiếp xúc với ánh nắng mùa hè - nhớ bảo vệ làn da của bạn trước khi nó bắt đầu chuyển thành màu đỏ hoặc bị bỏng
ngũ cốc ăn sáng và đồ uống đậu nành (có thêm vitamin D)
bổ sung vitamin D

Trong thời kỳ mang thai và khi cho con bú, những phụ nữ theo chế độ ăn thuần chay cần đảm bảo rằng họ có đủ vitamin và khoáng chất để con họ phát triển khỏe mạnh.


Nếu bạn đang nuôi con bằng chế độ ăn chay, bạn cần đảm bảo có nhiều loại thức ăn khác nhau để cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho sự phát triển.


Quá nhiều vitamin A
Một số nghiên cứu đã gợi ý mối liên hệ giữa vitamin A và loãng xương. Để đề phòng, những người thường xuyên ăn gan (một nguồn giàu vitamin A) được khuyến cáo không nên ăn gan nhiều hơn một lần một tuần.

Những người có nguy cơ loãng xương, như phụ nữ sau mãn kinh và người lớn tuổi, nên ăn ít gan.



Nhận xét