7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Những lợi ích của chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn thuần chay chỉ chứa thực vật - như rau, ngũ cốc, quả hạch, hoa quả và các loại thực phẩm làm từ thực vật.

Người ăn chay không ăn thực phẩm từ động vật, kể cả các sản phẩm từ sữa và trứng.

Ăn uống lành mạnh như một người thuần chay. Bạn sẽ có thể nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng bạn cần từ việc ăn một chế độ ăn thuần chay đa dạng và cân bằng.

Để có chế độ ăn chay lành mạnh:

Ăn nhiều loại trái cây và rau quả mỗi ngày.
Ăn thêm khoai tây, bánh mì, gạo, mì ống hoặc carbohydrates tinh bột khác. 
Có một số lựa chọn thay thế sữa (chẳng hạn như đồ uống đậu nành và sữa chua). Chọn các lựa chọn ít chất béo và ít đường.
Ăn đậu và các protein khác.
Chọn các loại dầu không bão hòa và ăn với số lượng nhỏ.
Uống nhiều nước - khuyến cáo 6-8 ly / ly mỗi ngày.



Lấy đủ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn thuần chay
Với kế hoạch tốt và hiểu biết về những gì tạo nên một chế độ ăn chay lành mạnh, cân bằng, bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Nếu bạn không lập kế hoạch chế độ ăn uống của bạn đúng cách, bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như canxi, sắt và vitamin B12.

Người ăn chay đang mang thai hoặc cho con bú
Trong thời kỳ mang thai và khi cho con bú, những phụ nữ theo chế độ ăn thuần chay cần đảm bảo rằng họ có đủ vitamin và khoáng chất để con họ phát triển khỏe mạnh.

Nếu bạn đang nuôi con bằng chế độ ăn chay, bạn cần đảm bảo chúng có nhiều loại thức ăn khác nhau để cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho sự phát triển.

Nguồn canxi và vitamin D thuần chay
Canxi cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh. Những người không ăn chay nhận được hầu hết lượng canxi từ các loại thực phẩm từ sữa (sữa, phó mát và sữa chua), nhưng người ăn chay có thể lấy nó từ các loại thực phẩm khác.

Các nguồn canxi tốt cho người ăn chay bao gồm:

thức uống yến mạch, gạo và yến mạch không đường, đậu phụ, hạt mè.
bánh mì nâu và trắng, trái cây sấy khô, chẳng hạn như nho khô, mận, quả sung và mơ khô.

Cơ thể cần vitamin D để điều chỉnh lượng canxi và phốt phát trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng này giúp giữ cho xương, răng và cơ khỏe mạnh. Nguồn vitamin D thuần chay là:

tiếp xúc với ánh nắng mùa hè (cuối tháng 3 / tháng 4 đến cuối tháng 9) - hãy nhớ che hoặc bảo vệ làn da của bạn trước khi nó bắt đầu chuyển sang màu đỏ hoặc bị cháy.
tăng cường ngũ cốc ăn sáng và thức uống đậu nành không đường với vitamin D được bổ sung.
Đọc nhãn để đảm bảo vitamin D được sử dụng trong sản phẩm không phải có nguồn gốc động vật.

Nguồn sắt thuần chay
Sắt là điều cần thiết cho việc sản xuất các tế bào máu. Chế độ ăn thuần chay có thể chứa nhiều chất sắt, mặc dù sắt từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật được cơ thể hấp thụ ít hơn sắt từ thịt.

Nguồn vitamin B12 thuần chay
Cơ thể cần vitamin B12 để duy trì máu khỏe mạnh và hệ thần kinh khỏe mạnh. Vitamin B12 chỉ được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm từ các nguồn động vật. Do đó, nguồn cho người ăn chay có hạn và cần bổ sung vitamin B12.

Nguồn vitamin B12 cho người ăn chay bao gồm:

ngũ cốc ăn sáng tăng cường B12
thức uống đậu nành không đường tăng cường vitamin B12
chiết xuất từ ​​nấm men bổ sung vitamin B12

Nguồn axit béo omega-3 thuần chay
Axít béo Omega-3, chủ yếu được tìm thấy trong dầu cá, có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Nguồn axit béo omega-3 thích hợp cho người ăn chay bao gồm:

dầu hạt lanh
dầu hạt cải
dầu đậu nành và các loại thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ


Nếu bạn theo chế độ ăn thuần chay, bạn vẫn có thể chăm sóc tim bằng cách ăn rau quả mỗi ngày, cắt giảm thức ăn có nhiều chất béo bão hòa và muối.


Nhận xét