7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Những lợi ích của chế độ ăn chay với sức khỏe của bạn

Các nghiên cứu gần đây đã tiết lộ vai trò của vi khuẩn trong ruột trong nhiều khía cạnh của sức khỏe, từ đốt cháy calo để giữ cho chúng ta tinh thần sắc nét. Một báo cáo năm 2014 được công bố trên tạp chí Nutrients nói.

Bổ sung chất chống oxy hóa và Enzyme

Người ăn chay có xu hướng tiêu thụ rất nhiều sản phẩm tươi sống, thường ở dạng thô. Điều này có thể cung cấp nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do và cũng làm tăng hàm lượng enzyme quan trọng. Enzyme rất quan trọng vì chúng cần thiết để phân hủy thức ăn thành các đơn vị dinh dưỡng nhỏ hơn mà cơ thể có thể xử lý.

Trong khi tuyến tụy và các tế bào khác tạo ra các enzyme trong cơ thể, thực phẩm sống cung cấp nhiều enzyme hơn cho cơ thể. Trong chế độ ăn các loại thực phẩm được nấu chín hoàn toàn, tuyến tụy và các cơ quan khác làm việc quá sức, vì không có nguồn enzyme bên ngoài, và kết quả là chúng trở nên cạn kiệt. Ăn nhiều loại rau và bao gồm cả thực phẩm tươi sống có thể giúp đảo ngược quá trình này.



Bảo vệ chống lại hội chứng chuyển hóa

Khi thực hiện đúng cách, chế độ ăn chay lành mạnh có thể giúp bạn bảo vệ khỏi các yếu tố nguy cơ hội chứng chuyển hóa - như huyết áp cao, tiểu đường và kháng insulin. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi chế độ ăn chay đều có lợi ích này; chất lượng của carbs trong chế độ ăn uống của một ai đó (chưa qua chế biến) và lượng dinh dưỡng tổng thể là yếu tố quyết định mạnh mẽ.

Hạ đường huyết là tình trạng đường trong máu xảy ra khi có sự mất cân đối giữa lượng glucose và mức insulin. Nếu bạn tiêu thụ "các loại đường đơn giản" (carbohydrate) làm cho lượng đường và insulin của bạn tăng đột biến một cách nhanh chóng, sự sụt giảm đột ngột lượng đường trong máu sẽ khiến bạn đói và đôi khi chóng mặt và lo lắng. Ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh có nhiều đường, ít chất xơ và nhiều thức ăn gây viêm hoặc không lành mạnh có nghĩa là mức đường của bạn tăng lên và giảm nhanh chóng, và có thể mức insulin của bạn quá cao và gây ra bệnh tiểu đường. 

Tiêu thụ nhiều thực phẩm thực vật như là một phần của chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm viêm, tạo thuận lợi cho sự cân bằng hormone và giữ cho điều này không xảy ra. Nhưng một lần nữa, không phải mọi chế độ ăn thuần chay sẽ đảm bảo điều này.

Ít tác động đến môi trường

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, nông nghiệp, lâm nghiệp sử dụng đất chiếm 24% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu mỗi năm, chủ yếu là do cây trồng và vật nuôi cùng với nạn phá rừng (khai thác rừng để có thêm đất để chăn nuôi).

Ước tính này không bao gồm CO2 mà các hệ sinh thái loại bỏ khỏi khí quyển theo các cách khác liên quan đến ngành chăn nuôi, chẳng hạn như thông qua chế biến và vận chuyển các sản phẩm động vật, hoặc từ tác động phá rừng có trên chất hữu cơ và đất chết. Nó cũng không phản ánh các vấn đề nghiêm trọng của chất thải độc hại từ các trang trại của nhà máy, gây ra hóa chất và ô nhiễm để đi vào nguồn nước. Hơn nữa, các mối quan tâm như kích thích tố và kháng sinh được sử dụng trong ngành chăn nuôi và chăn nuôi bò sữa ảnh hưởng đến cả hệ sinh thái và cung cấp thực phẩm là những cân nhắc.

Có nhiều lợi ích về môi trường để tiêu thụ ít sản phẩm động vật trong nhà máy hơn. Đối với một số người, họ đủ năng lực để cắt giảm sản phẩm động vật từ chế độ ăn của họ với nhau vì những lý do này.

Nguyên tắc Kế hoạch Ăn kiêng thuần chay 

So với việc ăn thuần chay, thường là người ăn chay hoặc người pescetarian bạn có thể nhận được nhiều protein (amino acids) và vitamin B12 mà không cần bổ sung, vì vậy tổng thể tôi thích những phương pháp tiếp cận đó hơn. Nếu bạn là một người thuần chay, tôi đề nghị bạn bổ sung vitamin B12 và tiêu thụ bột protein thực vật hàng ngày và cũng bao gồm nhiều loại hạt, nấm, đậu, rong biển và các loại protein cao hơn (như quinoa chẳng hạn) ) trong chế độ ăn uống của bạn.


Nhận xét