Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Làm thế nào người ăn chay có thể ăn đủ chất đạm mỗi ngày?

"Bạn lấy protein của bạn từ đâu?" Đó là một câu hỏi hàng ngày cho hầu hết những người ăn chay, nhưng thực sự để có được protein thực vật dễ dàng hơn bạn nghĩ. Tìm hiểu qua hướng dẫn hữu ích của chúng tôi với những bữa ăn và đồ ăn nhẹ để đảm bảo rằng bạn đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của bạn.

Bất cứ ai đã từng ăn chay đều biết câu hỏi: "Làm thế nào để bạn có được protein?" Trong khi một số người ăn chay có thể có khả năng rút ra các nghiên cứu, những người khác sẽ chỉ cười và nói, "Từ thực vật!"

Mặc dù niềm tin nặng nề của họ rằng chỉ có nguồn động vật có thể cung cấp đủ protein, nó dễ dàng để có protein từ các nguồn không phải thịt. Một nghiên cứu gần đây của Harvard cho thấy những người ăn protein thực vật có khả năng sống lâu hơn những người ăn thịt, ngay cả với những người lựa chọn lối sống không lành mạnh như uống rượu hoặc hút thuốc.



Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến nghị 1 người trung bình tiêu thụ 50 gram protein mỗi ngày. Hầu hết những người tránh ăn thịt dễ dàng đáp ứng các nguyên tắc này mà không gặp nhiều rắc rối.

Hai kiểu người sống bằng protein không chứa thịt: người ăn chay và người ăn thuần chay. Một số người ăn chay ăn trứng và pho mát, nhưng người ăn chay kiêng tất cả các sản phẩm động vật. Trong khi trứng có thể là nguồn protein tuyệt vời cho người ăn chay, những người dựa vào các sản phẩm sữa như một lựa chọn protein sẽ thất vọng với lượng chất béo bão hòa và natri mà họ đang tiêu thụ. Người ăn chay chỉ dựa vào các protein thực vật như đậu, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt.

Chìa khóa để đảm bảo bạn có đủ chất đạm khi không ăn thịt là đảm bảo có một ít trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. Hãy thông minh về lựa chọn của bạn và bạn sẽ nhận ra rằng sẽ không khó để đáp ứng nhu cầu của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ về thực phẩm giàu protein cho mỗi bữa ăn trong ngày:

Bữa sáng - Bột yến mạch, đậu hủ, bánh mì nướng với bơ.
Bữa trưa - Salad đậu lăng, bánh sandwich, đậu phụ, bánh burger chay
Snack - hạt rang hoặc hạt, đậu xanh nướng
Bữa tối - Chili, cà ri, xào với đậu phụ hoặc gạo lứt

Bữa ăn sáng
9 gram protein: Nhanh chóng và dễ dàng. Bơ hạnh nhân tự nhiên chứa một lượng protein tốt, trong khi bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cũng có thêm một chút protein. Chúng chứa đầy chất béo có lợi cho tim. Chỉ cần ghi nhớ rằng chúng có nhiều calo và đôi khi là cả muối và đường.

Bữa trưa
12 gram protein: đậu đen đóng góp protein. Ăn với một ít bánh ngô để có thêm vị ngon nguyên hạt. Nếu bạn có bất kỳ loại ngũ cốc còn sót lại nào, chẳng hạn như quinoa, bạn có thể thêm những hạt đó để tăng thêm lượng protein.


Bữa tối

22 gram protein: tương nén là một lựa chọn protein đậu nành chay.
Làm thế nào để nấu ăn chay vào ngày Lễ Tạ Ơn

Ngày Lễ Tạ Ơn chắc chắn đặt ra một trở ngại cho người ăn chay. Nếu bạn đang tổ chức bữa tối Lễ Tạ Ơn trong năm nay, điều quan trọng là phải ghi nhớ một vài điều trong khi bạn đang chuẩn bị bữa tối nếu bạn dự định chào đón một vị khách không ăn thịt. Thay vì từ bỏ hoàn toàn kế hoạch nấu nướng thông thường của bạn, hãy thực hiện những điều chỉnh nhỏ này để cả bạn ăn chay và bạn bè và gia đình ăn chay đều có một số món ăn ngon để chọn trong kỳ nghỉ lớn nhất trong năm.

Chuẩn bị một bữa ăn tối Lễ Tạ Ơn không bao giờ là dễ dàng. Nếu một trong những khách hàng của bạn tại Lễ Tạ Ơn năm nay là người ăn chay, bạn không nên lên kế hoạch thay đổi toàn bộ thực đơn của mình để thích ứng với sở thích ẩm thực của họ. Với một vài điều chỉnh đơn giản, mọi người đều có thể thưởng thức bữa tối ngon lành trong Lễ Tạ Ơn.


Giải quyết gà tây. Gà tây là một món ăn rõ ràng mà khách ăn chay của bạn sẽ tránh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ nó từ menu. Thay vào đó, hãy cung cấp một món chay mà người ăn chay và những người ăn thịt có thể thưởng thức. Thức ăn thừa đều là những thức ăn tuyệt vời mà khách của bạn có thể mang về nhà.



Nhận xét