7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Làm thế nào để nuôi một đứa trẻ ăn chay lành mạnh

Tôi có thể nuôi con tôi không? Tôi cần biết gì?

Q: Con tôi vừa ăn chay. Tôi cần biết gì?

A: Đầu tiên, biết rằng bạn là một phụ huynh may mắn. Con của bạn vừa mới đưa ra một trong những quyết định lành mạnh nhất mà bất kỳ đứa trẻ nào - hoặc người lớn — đều có thể làm được.   tham khảo địa chỉ: quán chay ngon hà nội được nhiều tín đố ăn chay lựa chọn nhất hiện nay.

Nhiều trẻ em ngày nay có nguy cơ mắc các vấn đề về trọng lượng và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi chúng đến tuổi trưởng thành. Một trong ba trẻ em sinh năm 2000 sẽ phát triển bệnh tiểu đường vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Bệnh tim và ung thư liên quan đến chế độ ăn uống là dịch bệnh. Nhưng trẻ em được nuôi như người ăn chay có được một biện pháp bảo vệ chống lại những vấn đề này. 

"Chế độ ăn chay thường gắn liền với một số lợi thế về sức khỏe, bao gồm mức cholesterol trong máu thấp hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp, và giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiểu đường loại 2. Người ăn chay có xu hướng có chỉ số khối cơ thể thấp hơn (BMI ) và tỷ lệ ung thư thấp hơn. "




 "Chế độ ăn chay trong thời thơ ấu và tuổi vị thành niên có thể hỗ trợ trong việc thiết lập các mô hình ăn uống lành mạnh suốt đời và có thể cung cấp một số lợi thế dinh dưỡng quan trọng."

Nói cách khác, chế độ ăn chay là tuyệt vời, và nó đáng để bắt đầu sớm.

Q: Được rồi, nhưng trẻ em chay sẽ phát triển đúng cách?

A: Trẻ em ăn chay phát triển tốt. Trong thực tế, trong một nghiên cứu của 1.765 trẻ em và thanh thiếu niên ở miền Nam California, người ăn chay thực sự trung bình cao hơn một chút so với những người không ăn chay.

Còn về dinh dưỡng tổng thể thì sao? Là một phụ huynh, bạn chắc chắn sẽ tự hỏi liệu con bạn có nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hay không.


Protein: Có nhiều protein trong ngũ cốc, rau, đậu và các sản phẩm từ đậu (ví dụ: đậu phụ, sữa đậu nành) cung cấp tất cả các protein theo nhu cầu ngày càng tăng của trẻ.

Canxi: Các loại rau lá xanh và các loại đậu - hoặc "rau xanh và đậu" - giàu canxi. Điều này đặc biệt đúng đối với một số loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoong, cải xoăn, bok choy, rau bina. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều canxi trong thực phẩm chẳng hạn như nước cam hoặc sữa đậu nành. 

Sắt: đậu rất giàu sắt. Các loại thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, có xu hướng tăng cường sự hấp thụ sắt được tiêu thụ trong cùng một bữa ăn. Nếu bạn quan tâm, bổ sung vitamin tổng hợp khoáng chất hàng ngày.

Vitamin B12: Vitamin B12 rất cần thiết cho máu và cho dây thần kinh khỏe mạnh. Nó không được tìm thấy trong thực phẩm thực vật, mặc dù nó có trong các sản phẩm sữa và trứng. Nhưng vitamin B12 rất dễ tìm thấy trong nhiều loại ngũ cốc ăn sáng, sữa đậu nành và tất cả các loại vitamin tổng hợp thông thường. Tôi khuyên tất cả mọi người uống một loại vitamin tổng hợp hoặc nguồn vitamin B12 tiện lợi khác mỗi ngày. 

Vì vậy, khi nói đến tăng trưởng và sức khỏe tổng thể, đừng lo lắng. Trẻ em ăn chay làm rất tốt. 

Điều này đưa chúng ta đến điều thứ hai bạn nên biết: trẻ em dễ dàng hơn với chế độ ăn chay lành mạnh. Vì vậy, nếu con của bạn đã ăn chay, bạn cũng nên xem xét làm như vậy. Nó sẽ giúp cả gia đình khỏe mạnh trong nhiều năm tới.

Hai quy tắc
Con của bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết nếu bạn làm hai việc:

1. Mỗi ngày, phục vụ thức ăn từ bốn nhóm thực phẩm lành mạnh: rau, hoa quả, rau đậu (đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng) và ngũ cốc nguyên hạt.

2. Bao gồm một nguồn vitamin B12, chẳng hạn như bất kỳ loại vitamin tổng hợp hoặc thực phẩm bổ sung phổ biến nào.


Nhận xét