7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Làm thế nào để ăn chay mà vẫn có được lượng protein cần thiết cho cơ thể

Không có chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên viên dinh dưỡng nào khuyến khích bạn trở thành người ăn chay nghiêm túc để giảm cân. Điều đó nói rằng, nghiên cứu cho thấy, người ăn chay có xu hướng trở nên mảnh mai hơn.

“Người ăn chay có chỉ số khối cơ thể thấp hơn”, tuy nhiên những người ăn chay cũng có nguy cơ béo phì bụng thấp hơn.


Người ăn chay không miễn dịch với bất kỳ bệnh nào chỉ vì chế độ ăn uống, nhưng khoa học cho thấy khả năng của họ tốt hơn trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao, huyết áp cao và thậm chí một số bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng. cuối cùng được giảm thiểu "do hàm lượng chất xơ cao".

Loại bỏ thịt trong chế độ ăn uống là một phần trong lý do tại sao người ăn chay ít bị các vấn đề sức khỏe nhất định (do thịt có thể có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol có thể gây vấn đề sức khỏe). Nhưng đó không chỉ là những gì bạn đang loại bỏ, đó là về những gì bạn đang bổ sung - người ăn chay có xu hướng tiêu thụ nhiều “ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, tất cả đều cung cấp nhiều dinh dưỡng”.

Điều quan trọng cần nhớ là các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai và kem là các chất béo bão hòa từ động vật. Nếu chế độ ăn uống của bạn bao gồm nhiều phô mai và tinh bột hơn so với thực vật, bạn sẽ không gặt hái những lợi ích này.



Chế độ ăn chay đúng có thể giúp ích cho làn da của bạn.

“Nước là một phần thiết yếu của việc giữ gìn sức khỏe và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể chúng ta. Các tế bào da không khác nhau. Một chế độ ăn dựa trên thực vật sẽ giúp cung cấp cho nhu cầu nước hàng ngày. “Khi các tế bào được cung cấp đủ nước, chúng giúp cải thiện tông màu da, giảm nếp nhăn và làm mịn kết cấu da. Các vitamin B trong cải xoăn và vitamin C trong trái cây họ cam quýt sẽ giúp bạn đạt được làn da không nhăn, mịn màng và rạng rỡ. ”

Người ăn chay có khuynh hướng ăn những thực phẩm này nhiều hơn người không ăn chay. Bạn nên ăn mơ để có được vitamin A, và dưa chuột để có silica, lưu ý rằng cả hai chất dinh dưỡng này đều giúp móng khỏe mạnh.


Một lối sống ăn chay có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng đáng để cố gắng vì lợi ích của hành tinh.

Jennifer Ayla Jay, giáo sư kỹ thuật môi trường tại UCLA cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng khoảng một nửa đất không có băng của trái đất để trồng thực phẩm và 3/4 sản phẩm được sử dụng cho thịt và sữa. tiêu hóa của vật nuôi là việc giải phóng mêtan, một loại khí nhà kính mạnh đã được chứng minh là làm tăng sự nóng lên toàn cầu.

"Hầu hết mọi người đang cố gắng giảm lượng khí thải carbon và một cách thực sự dễ dàng để làm điều đó là lựa chọn ăn chay".

“Bạn có thể ăn chay và sau đó quyết định ăn thịt một tuần và sau đó quay lại ăn chay. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn những thực phẩm bạn muốn có - và điều đó không ảnh hưởng đến chế độ ăn chay của bạn. ”


Làm thế nào để có được lượng protein cần thiết cho cơ thể

Có rất nhiều cách mà người ăn chay có thể nhận được protein - và bạn thậm chí có thể không cần nhiều như bạn nghĩ.

Dựa trên chế độ ăn 2.000 calo, 50 gram protein mỗi ngày là đủ”. "Mọi người chắc chắn vượt quá mức này, và rất ít người đang không nhận được lượng protein đầy đủ."

Đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, các loại hạt và thậm chí các loại ngũ cốc như quinoa là các lựa chọn giàu protein.

Người ăn chay có thể không phải lo lắng quá nhiều về protein, nhưng họ nên chú ý đến lượng vitamin của họ, vì họ dễ bị thiếu hụt hơn.

“Người ăn chay có thể thiếu canxi, i-ốt, sắt, vitamin D, vitamin B-12, kẽm và axit béo omega-3 nếu chúng ta không có kế hoạch đầy đủ trước."

Đối với canxi, hãy xem xét các loại rau họ cải như bông cải xanh, đây là một nguồn canxi dễ tiêu hóa hơn so với sữa bò. 

Đối với kẽm, Morse khuyến cáo bánh mì nguyên hạt và đậu nảy mầm. 

Bạn có thể nhận được axit béo omega-3 từ quả óc chó, cũng như từ dầu hạt lanh và dầu hạt cải. Tất cả các loại đậu đều chứa sắt, trong khi rất nhiều trái cây, rau và thậm chí cả khoai tây đều chứa đầy sắt. Vitamin B-12 có nhiều trong sữa và trứng (nếu bạn là thuần chay, hãy xem thức ăn bổ sung, hoặc nói chuyện với bác sĩ về một loại thực phẩm bổ sung).

Một người ăn chay có xu hướng không gặp khó khăn khi bổ sung chất xơ: hoa quả, rau và các loại đậu.

Nhận xét