7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Chế độ ăn uống cho các bà mẹ ăn chay và thuần chay

Ăn uống lành mạnh trong khi mang thai là điều quan trọng đối với sức khỏe của chính bạn và sức khỏe của em bé đang phát triển của bạn.

Điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng trong khi mang thai. Điều này sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe của chính bạn và sự phát triển của em bé trong khi mang thai.

Các bà mẹ ăn chay cần phải đảm bảo rằng họ có đủ chất sắt và vitamin B12, chủ yếu được tìm thấy trong thịt và cá, và vitamin D.

Sắt trong chế độ ăn uống của bạn
Các nguồn chất sắt tốt cho người ăn chay và thuần chay là:
rau xanh đậm
bánh mì nguyên cám
trứng
ngũ cốc ăn sáng bổ sung (có thêm chất sắt)
trái cây sấy khô, chẳng hạn như mơ
Vitamin B12 trong chế độ ăn uống của bạn
Nguồn cung cấp vitamin B12 tốt cho người ăn chay là:
sữa và pho mát (chọn các loại chất béo thấp hơn nếu có thể)
trứng



Nguồn tốt cho người ăn chay và thuần chay là:

ngũ cốc ăn sáng, chọn các lựa chọn đường thấp hơn nếu có thể
đồ uống đậu nành không đường

Vì các nguồn cho người ăn chay có giới hạn, nên cần bổ sung vitamin B12.
Vitamin D trong chế độ ăn uống của bạn
Mặc dù chúng tôi nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời, trong điều kiện thực phẩm chay, nó được tìm thấy trong:
lòng đỏ trứng
thực phẩm bổ sung vitamin D, bao gồm một số loại ngũ cốc ăn sáng và phần lớn chất béo
bổ sung chế độ ăn uống
Bởi vì vitamin D chỉ được tìm thấy trong một số ít các loại thực phẩm, nên có thể khó có đủ các loại thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D. Vì vậy, tất cả người lớn, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú, nên cân nhắc dùng thuốc bổ sung hàng ngày có chứa 10 microgam vitamin D, đặc biệt là trong những tháng mùa đông (tháng 10 cho đến cuối tháng 3).

Người ăn chay sẽ cần phải đọc nhãn để đảm bảo rằng vitamin D được sử dụng trong một sản phẩm không phải là nguồn gốc động vật.

Từ cuối tháng Ba / đầu tháng Tư cho đến cuối tháng Chín, hầu hết mọi người sẽ có thể nhận đủ vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Canxi trong chế độ ăn uống của bạn
Nếu bạn là người thuần chay, bạn cũng cần đảm bảo bạn có đủ canxi. Điều này là do những người không ăn chay nhận được hầu hết lượng canxi từ các loại thực phẩm từ sữa.

Các nguồn canxi tốt cho người ăn chay bao gồm:

rau lá xanh đậm
gạo và thức uống yến mạch không đường
bánh mì nâu và trắng
đậu phụ
hạt mè
Hoa quả sấy khô

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn và em bé của bạn.

Thực phẩm cần tránh khi mang thai
Tất cả phụ nữ mang thai, bất kể chế độ ăn uống của họ, được khuyến cáo không ăn phó mát mềm chín và pho mát mềm màu xanh. Các loại phô mai này có thể chứa listeria, có thể gây sảy thai, thai chết hoặc bệnh nặng ở trẻ sơ sinh.

Phụ nữ có thai được khuyên không nên ăn pâté, kể cả pâté chay, cũng có thể chứa listeria. Một số loại thực phẩm chay chứa trứng sống, có thể mang nguy cơ nhiễm salmonella.

Phụ nữ có thai cũng nên không ăn trứng sống.

Cho con bú theo chế độ ăn thuần chay
Nếu bạn đã uống vitamin B12 và vitamin D bổ sung như là một phần của chế độ ăn uống thuần chay của bạn, tiếp tục dùng nó trong khi bạn đang cho con bú.

Bạn sẽ có thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất khác mà bạn cần bằng cách ăn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

Vitamin cho trẻ sơ sinh
Em bé từ sơ sinh đến một tuổi đang được bú sữa mẹ nên được cho uống bổ sung hàng ngày có chứa 8,5 đến 10 microgram (mcg) vitamin D.

Em bé uống sữa bột cho trẻ sơ sinh không nên cho uống bổ sung vitamin D cho đến khi trẻ nhận được ít hơn 500ml sữa bột cho trẻ sơ sinh mỗi ngày, vì sữa bột được bổ sung vitamin D.

Bổ sung vitamin A và C được khuyến cáo cho trẻ sơ sinh từ sáu tháng đến năm tuổi. Bạn có thể mua thuốc thích hợp ở bất kỳ hiệu thuốc nào.

Cho con bú sữa mẹ của bạn đến khi chúng được khoảng sáu tháng tuổi sẽ giúp bạn bảo vệ chúng khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

Trẻ sơ sinh không bú sữa mẹ thường dễ bị tiêu chảy, nôn mửa và nhiễm trùng đường hô hấp.

Đối với bà mẹ, cho con bú làm giảm nguy cơ ung thư vú và nó cũng có thể chống ung thư buồng trứng.

Đối với các bà mẹ nuôi con thuần chay không cho con bú sữa mẹ, sữa bột cho trẻ sơ sinh đậu nành là công thức thay thế duy nhất cho sữa bò. Nhận lời khuyên từ người chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ gia đình trước khi sử dụng sữa bột cho trẻ sơ sinh.



Nhận xét