Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Chế độ ăn sáng như một người ăn chay

Tôi bắt đầu chế độ ăn kiêng khoảng một tháng trước với hy vọng vợ tôi và tôi bắt đầu nấu ăn nhiều hơn. Với lịch trình bận rộn, cả hai chúng tôi đều có cùng một lý do mà rất nhiều người không có thời gian hoặc quá mệt mỏi để dành thời gian để chăm sóc cơ thể của chúng tôi với các loại thực phẩm lành mạnh. Sau nhiều năm ăn chay, chúng tôi hầu như chỉ ăn những thực phẩm chế biến như bánh mì kẹp thịt chay, mì ống. Chỉ sau tuần lễ đầu tiên của Chế độ ăn uống, chúng tôi đã thực hiện những thay đổi lớn trong lối sống của mình và thậm chí đã hình thành những thói quen mới.


Tuần đầu tiên thật thú vị! Bởi vì hầu hết các công thức nấu ăn tối đều đủ cho bốn đến sáu người, chúng tôi quyết định rằng chúng tôi chỉ nấu ba bữa tối một tuần. Điều đó khiến chúng tôi có đủ thức ăn cho bữa tối khác và một số bữa trưa trong tuần. Đối với bữa sáng trong tuần, chúng tôi quyết định gắn bó với các lựa chọn dễ dàng hơn, như trứng và bánh mì nướng với sữa hoặc sữa chua với trái cây. Nhưng thứ bảy chúng tôi đã thử một công thức mới. Đó là truyền thống cuối tuần mới của chúng tôi, chúng tôi thậm chí còn mời bạn bè cho bữa vào cuối tuần để họ có thể thử chúng!




Cho đến nay hầu hết các công thức nấu ăn đã được dễ dàng để chuẩn bị và ngon. Tôi rất thích học các kỹ thuật mới, và tôi cảm thấy như thể tôi thực sự học cách chăm sóc cơ thể mình như một người ăn chay mà không dựa vào thức ăn chế biến. Mỗi tuần chúng tôi rất mong được thử các món ăn mới. Tôi rất vui khi thấy điều này xảy ra, và mặc dù không thể không nghi ngờ gì khi nói rằng tôi đã giảm cân


Trong số tất cả các thành phố ở Ấn Độ, New Delhi, nơi tôi lớn lên như một người Hindu cũng như người ăn chay, cung cấp các lựa chọn ăn chay thú vị và đa dạng nhất. Đối với nhiều người theo đạo Hindu, thực phẩm chay là những lựa chọn dễ dàng và phù hợp nhất. New Delhi không chỉ là trung tâm chính trị chính của quốc gia mà còn là nơi các loại thực phẩm và hương vị của quốc gia này hội tụ.

Trong những năm qua, các đại diện chính trị từ khắp Ấn Độ đã mang đến những tài năng ẩm thực hàng đầu từ khu vực của họ để họ có thể thưởng thức nấu ăn tại nhà khi làm việc ở Delhi. 



Ví dụ, thay vì sử dụng bột để làm súp, chúng tôi sử dụng đậu lăng và khoai tây. Sữa chua, giàu canxi, là một phần của gần như tất cả các bữa ăn một thức uống có nguồn gốc từ sữa chua. Gia vị, chất thơm, thảo dược, dưa chua và các loại tương ớt trái cây làm tăng sự phấn khích cho ngay cả món khoai tây.



Gia vị, hỗn hợp gia vị, thảo mộc tươi, và đậu lăng là không thể thiếu trong nấu ăn của Ấn Độ. Phần lớn các gia vị Ấn Độ rất phổ biến với nhiều loại thức ăn của người Mỹ, nhưng bạn có thể cần đến một cửa hàng tạp hóa Ấn Độ hoặc siêu thị lớn ở Châu Á cho một số gia vị.

10 thực phẩm đáng ngạc nhiên Người ăn chay không thể ăn

Vẫn còn một vài loại thực phẩm không thích hợp cho các chế độ ăn chay hoặc thuần chay. Từ kẹo đến nước sốt cho sushi, những người ăn chay có thể tiêu thụ sản phẩm động vật bằng nhiều cách. Ở đây, một vài trong số những thực phẩm khó khăn nhất này:

Cá cơm là một thành phần chính của nước sốt, vì vậy những người kiêng cá nên tránh bất cứ điều gì gắn với nó.

Đậu rang: Đậu chiên truyền thống thường được làm bằng mỡ động vật. Luôn luôn chắc chắn để đọc các nhãn (hầu hết các loại không có chất béo là ăn chay).

Một số loại kẹo, Jell-O và Marshmallows: Một khi bạn trở thành người ăn chay, thật tuyệt vời khi nhận ra tất cả những thứ có thịt. Rất nhiều loại thực phẩm này chứa gelatin, tủy xương động vật và được sử dụng làm chất làm đặc trong kẹo gummy, kẹo dẻo, và là thành phần chính trong Jell-O.

Pho mát: Pho mát, nền tảng của hầu hết các bữa ăn chay, cũng có thể chứa các sản phẩm không thích hợp cho chế độ ăn không có thịt. Rennet, một phức hợp enzyme từ dạ dày động vật có vú, được sử dụng để chế biến pho mát. Nhiều thương hiệu phô mai hiện đang tự ghi nhãn là "ăn chay" để giúp người mua sắm tìm thấy các sản phẩm không có chất rennet.

Soy Cheese: Đó là một sai lầm mà nhiều người thuần chay mới bắt đầu. Hầu hết các thương hiệu này, được sản xuất cho những người không dung nạp lactose, chứa casein (một chất dẫn xuất từ ​​sữa) để làm cho các phomat tan chảy dễ dàng hơn. Dễ nhất là chỉ cần chọn các sản phẩm có nhãn rõ ràng là "thuần chay".


Sữa chua không béo: Bạn nghĩ bạn đã được an toàn. Không có chất béo, không thịt, bạn đã sẵn sàng! Nhưng rất nhiều yogurt không béo sử dụng gelatin được chuyển thành chất nhũ hóa cho sữa chua.


Sushi chay: Sushi chay thường rất dễ tìm. Hầu hết các nhà hàng sushi có bơ hoặc dưa chuột trên thực đơn. 



Nhận xét