7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Chế độ ăn chay là gì? Lợi ích của chế độ ăn chay

Những người ăn chay tránh ăn tất cả các sản phẩm động vật vì các lý do bao gồm sức khỏe tốt hơn, giảm cân dễ dàng hơn hoặc chống lại các bệnh mãn tính, và thậm chí ảnh hưởng tích cực đối với thế giới xung quanh họ. Đó chỉ là một số lợi ích của chế độ ăn thuần chay.


Một trong những vấn đề lớn nhất đối với chúng ta ngày nay là sản xuất hàng loạt các nhà máy nuôi động vật. Các nghiên cứu hiện nay cho thấy việc chăn nuôi và sản xuất sữa công nghiệp gây ra một số vấn đề nghiêm trọng đến hệ sinh thái.

Rõ ràng bây giờ nhiều người lớn (và trẻ em) sống ở miền tây, các quốc gia công nghiệp có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm đóng gói, quá nhiều thực phẩm từ động vật, thực phẩm chế biến các loại, bao gồm các loại thịt và các sản phẩm từ sữa, bây giờ được sản xuất một cách ngày càng cơ giới hóa làm cho chúng có giá rẻ và thuận tiện hơn bao giờ hết.



Theo chế độ ăn thuần chay là một cách để tránh sự nguy hiểm của thịt và sữa. Vậy những người ăn thuần chay ăn gì? Lợi ích của chế độ ăn thuần chay là gì và làm cách nào bạn có thể theo đuổi chế độ ăn chay.

Câu hỏi về chế độ ăn chay phổ biến
Chế độ ăn thuần chay là gì?

Người ăn chay là những người tránh tất cả các sản phẩm động vật trong khẩu phần ăn của họ. Nhiều người ăn chay ăn thức ăn thực vật nhiều hơn, đặc biệt là các loại trái cây và rau quả, cùng với 100 phần trăm ngũ cốc, đậu, các loại đậu, các loại hạt. 

Có một số biến thể và định nghĩa khi nói về ăn chay. Dưới đây là phổ biến nhất:

Thuần chay - Tránh TẤT CẢ các sản phẩm động vật và chỉ tiêu thụ các loại thực phẩm nguồn gốc thực vật (không thịt, cá, trứng hoặc sữa).
Ăn chay - Chế độ ăn uống bao gồm thực phẩm dựa trên thực vật và bao gồm trứng và sữa.
Pescetarian - Chế độ ăn uống bao gồm các loại rau, hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc, đậu, trứng, sữa và cá (không phải thịt gia cầm, thịt bò, hoặc thịt đỏ).
Một chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống Bao gồm thực phẩm không đun nóng trên 46 ° C hoặc 115 ° F. Khi bạn chọn một chế độ ăn chay thực phẩm tươi sống, bạn chỉ được phép ăn các loại thực phẩm hạn chế, có thể làm cho nó khó để gắn bó lâu dài.

Người ăn chay ăn gì?

Trái cây và / hoặc rau quả có xu hướng xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn thuần chay. Ví dụ, đối với bữa ăn sáng thay vì ăn thịt xông khói và trứng, một người nào đó với một chế độ ăn chay hợp lý có thể có bột yến mạch, trái cây, các loại hạt, nước cốt dừa. Đối với bữa trưa, có thể là cơm và đậu với salad. Trong suốt cả ngày, người ăn chay có thể ăn nhẹ các loại hạt, rau sống, hummus, và nhiều trái cây hơn. Và đối với bữa ăn tối, các loại thực phẩm như đậu phụ, ngũ cốc, khoai lang và nhiều loại rau là phổ biến.

Tùy thuộc vào loại chế độ ăn chay chính xác mà một người nào đó theo đuổi, người ăn chay thường ăn:

Tất cả các loại trái cây và rau quả
Rau mầm
Hạt
Rau củ (bao gồm bí)
Các loại thảo mộc tươi và gia vị
Rong biển
Ngũ cốc nguyên hạt
Đậu và đậu đỗ
Nước ép rau quả tươi
Dầu ép lạnh như dầu dừa hoặc dầu ô liu
Ô-liu chưa qua chế biến và bơ cho chất béo lành mạnh
Thực phẩm lên men như miso và kim chi
Xi-rô cây thích
Trái cây và rau khô
Giấm và thức ăn đã được chữa khỏi bằng giấm
Ca cao thô / sôcôla đen

Lưu ý rằng nếu bạn ăn thuần chay, một số loại thực phẩm này bị hạn chế hơn nữa. Thực phẩm được cho phép với số lượng hạn chế trong chế độ ăn thuần chay là những thực phẩm chưa được đun nóng trên 115º F.

Những ăn chay tránh ăn thực phẩm nào?

Người ăn chay không ăn thịt, cá, trứng hoặc sữa. Họ cũng có thể không tiêu thụ mật ong hoặc bất kỳ sản phẩm nào được làm từ bất kỳ loại nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật như gelatin. Mặc dù không bao gồm thịt, sữa, trứng, cá, tất cả các chế độ ăn chay không giống nhau - vì bạn có thể tránh các loại thực phẩm và động vật vẫn ăn nhiều thành phần không lành mạnh như bánh mì trắng, dầu tinh chế và rất nhiều đường.


Nhận xét