7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Chế độ ăn chay giúp giảm cân hiệu quả

"Những người ăn kiêng theo một kế hoạch ăn chay giúp giảm cân hiệu quả". Các nhà nghiên cứu đã phân ngẫu nhiên hai nhóm người cho một chế độ ăn uống giảm cân tiêu chuẩn. Họ tìm thấy những người ăn chay giảm cân nhiều hơn và ít mỡ hơn.

Cả hai chế độ ăn uống liên quan đến việc giảm tiêu thụ 500 calo mỗi ngày. Chế độ ăn uống giảm cân tiêu chuẩn trong nghiên cứu này là chế độ ăn uống được khuyến cáo cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chế độ ăn chay bao gồm rau lá, quả hạch, trái cây và ngũ cốc.

Sau sáu tháng, các nhà nghiên cứu tìm thấy những người trong nhóm ăn chay đã giảm cân gấp đôi so với những người trong nhóm kia.

Nhưng điều này là không đáng ngạc nhiên - nhiều người bị mắc kẹt trong chế độ ăn này so với những người trong chế độ ăn uống giảm cân tiêu chuẩn.



Nếu bạn bạn thừa cân, bạn nên giảm cân vì điều này sẽ giúp một số người có thể hưởng lợi từ việc chuyển sang ăn chay.

Điều quan trọng để giảm cân là giảm lượng calo hàng ngày và tập thể dục nhiều hơn.

Nghiên cứu liên quan đến điều gì?
Các nhà nghiên cứu đã lấy một nhóm 74 người đàn ông và phụ nữ cho một chế độ ăn chay và nửa còn lại cho một chế độ ăn uống thông thường.

Tất cả những người tham gia có chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 25, nghĩa là họ thừa cân.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi họ sau ba tháng và sáu tháng để đo trọng lượng họ đã giảm.

Chế độ ăn hạn chế calo (giảm 500 kcal mỗi ngày). Chế độ ăn chay bao gồm rau, ngũ cốc, các loại đậu, trái cây và các loại hạt, và khoảng 60% carbohydrate, 15% protein và 25% chất béo. 

Việc tuân thủ các chế độ ăn được đo lường như một phần của nghiên cứu. Sự tuân thủ cao được định nghĩa là mức năng lượng hàng ngày không vượt quá 100kcal so với những gì đã được quy định, trong khi trung bình không vượt quá 200kcal.

Những người tham gia được yêu cầu không thay đổi thói quen tập thể dục hiện tại của họ trong 12 tuần đầu tiên, và sau đó quy định chương trình tập thể dục phù hợp ba lần một tuần.

Chụp MRI của cơ đùi của người tham gia được thực hiện tại thời điểm bắt đầu, ba tháng và sáu tháng. Hai loại chất béo được đo: chất béo ngay dưới các mô liên kết và chất béo ngay dưới da (dưới da).





Các kết quả cơ bản là gì?
Chế độ ăn chay hiệu quả gấp đôi trong việc giảm trọng lượng cơ thể so với chế độ ăn thông thường.

Nhìn chung, những người tham gia giảm 6.2kg trong chế độ ăn chay, so với 3.2kg với chế độ ăn uống giảm cân tiêu chuẩn.

Các tác giả kết luận rằng dữ liệu của họ "chỉ ra rằng một chế độ ăn chay có hiệu quả hơn trong việc giảm chất béo subfascial và có xu hướng cũng làm giảm chất béo bắp thịt nhiều hơn một chế độ ăn uống thông thường.

"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của cả chất béo dưới da và subfascial trong mối quan hệ với glucose và chuyển hóa lipid."

Họ nói rằng, "Nghiên cứu thêm là cần thiết để xác định chế độ ăn uống khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự phân bố mỡ đùi trong mối quan hệ với glucose và chuyển hóa lipid."

Phần kết luận
Nghiên cứu này cho thấy rằng có một số mối liên hệ giữa việc ăn chay và giảm khối lượng cơ thể và chất béo dưới da.

Tỷ lệ chất béo được khuyến cáo trong chế độ ăn chay thấp hơn so với chế độ ăn thông thường, do đó, dự kiến ​​giảm chất béo sẽ lớn hơn trong nhóm ăn chay.
Chế độ ăn chay thực sự gần như thuần chay, vì sản phẩm động vật duy nhất được cho phép là một lượng nhỏ sữa chua. Theo chế độ ăn chay mà không có những hạn chế này có thể không mang lại kết quả tương tự.
Nhóm người ăn chay cũng giảm cân nhiều hơn nhóm thông thường, đặc biệt là khi tập thể dục thường ngày. Đây có thể là một kết quả không mong muốn và một bất lợi khi so sánh với chế độ ăn uống thông thường.


Những gì chúng ta có thể nói là chế độ ăn chay dẫn đến giảm cân nhiều hơn, và giảm một số loại mỡ cơ thể, cho những người tham gia vào nghiên cứu nhỏ này.


Nhận xét