Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Chế độ ăn chay giúp bạn giảm cân phổ biến nhất được đánh giá bởi các chuyên gia

Chín chế độ ăn chay giúp bạn giảm cân phổ biến nhất được đánh giá bởi các chuyên gia

Có hàng ngàn chế độ ăn kiêng. Một số là để giảm cân, trong khi những chế độ ăn khác là để tăng cân, giảm cholesterol, sống một cuộc sống lâu dài và lành mạnh và nhiều lý do khác.

Chế độ ăn uống được mô tả tốt nhất là kế hoạch ăn uống cố định, nơi loại và lượng thức ăn được lên kế hoạch để giảm cân hoặc theo một lối sống cụ thể.

Bài viết này cung cấp thông tin chi tiết về chế độ ăn phổ biến nhất



1. Chế độ ăn kiêng Atkins

Chế độ ăn kiêng Atkins, tập trung vào việc kiểm soát lượng insulin trong cơ thể thông qua chế độ ăn ít carbohydrate.

Nếu mọi người tiêu thụ một lượng lớn carbohydrates tinh chế, mức insulin của họ tăng lên nhanh chóng. Mức insulin tăng lên làm cho cơ thể tích trữ năng lượng từ thức ăn tiêu thụ, khiến cơ thể ít sử dụng chất béo và được lưu trữ như một nguồn năng lượng.

Do đó, những người ăn kiêng Atkins tránh carbohydrate nhưng có thể ăn nhiều protein và chất béo tùy thích.
Mặc dù phổ biến nhưng chế độ ăn kiêng Atkins có một số rủi ro nhất định. Các cá nhân xem xét chế độ ăn kiêng Atkins nên nói chuyện với bác sĩ dinh dưỡng.

2. Chế độ ăn uống của Zone
Chế độ ăn uống của Zone nhằm mục đích cân bằng dinh dưỡng 40% carbohydrates, 30% chất béo và 30% protein trong mỗi bữa ăn. Trọng tâm cũng là kiểm soát mức insulin, có thể dẫn đến giảm cân thành công hơn và kiểm soát cân nặng cơ thể so với các phương pháp khác.

Chế độ ăn uống của Zone khuyến khích việc tiêu thụ carbohydrate chất lượng cao - carbohydrate chưa tinh chế và chất béo, chẳng hạn như dầu ô liu, bơ và các loại hạt.

3. Chế độ ăn ketogenic
Chế độ ăn ketogenic đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ như là một phương pháp điều trị cho bệnh động kinh và cũng đang được khám phá cho mục đích sử dụng khác. Nó liên quan đến việc giảm lượng carbohydrate và tăng lượng chất béo. Nghe có vẻ trái ngược với ý nghĩa thông thường, nhưng nó cho phép cơ thể đốt cháy chất béo như một nhiên liệu, chứ không phải là carbohydrate.

Chất béo lành mạnh, chẳng hạn như bơ, dừa, hạt, dầu cá và dầu ô liu được tự do thêm vào chế độ ăn uống.

4. Chế độ ăn chay
Nhiều người chọn ăn chay vì lý do đạo đức, cũng như sức khỏe. Có nhiều loại ăn chay khác nhau, đa số người ăn chay là những người ăn chay không ăn thực phẩm từ động vật, trừ trứng, sữa và mật ong.

Các nghiên cứu trong vài năm qua đã chỉ ra rằng người ăn chay có trọng lượng cơ thể thấp hơn, ít mắc bệnh hơn, và thường có tuổi thọ dài hơn những người ăn thịt.

5. Chế độ ăn chay
Ăn chay là một cách sống và triết lý hơn là một chế độ ăn uống. Người ăn thuần chay không ăn bất cứ thứ gì dựa trên động vật, bao gồm trứng, sữa và mật ong. Người ăn chay thường không chấp nhận ăn thuần chay chỉ vì lý do sức khỏe, mà còn vì lý do môi trường, đạo đức.

Người ăn chay tin rằng phương pháp canh tác thâm canh hiện đại có hại cho môi trường của chúng ta và không bền vững trong dài hạn. Nếu mọi người ăn thức ăn có nguồn gốc thực vật, môi trường sẽ có lợi, nhiều thực phẩm hơn sẽ được sản xuất, và mọi người thường sẽ tận hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn.


6. Chế độ ăn kiêng Weight Watchers
Weight Watchers tập trung vào việc giảm cân thông qua chế độ ăn uống, tập thể dục. Weight Watchers là một công ty lớn, với các chi nhánh trên toàn thế giới.

Người ăn kiêng có thể tham gia các cuộc họp thường xuyên hoặc trực tuyến. Trong cả hai trường hợp, có rất nhiều hỗ trợ và giáo dục có sẵn cho người ăn kiêng.


Nhận xét