7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Chế độ ăn chay giảm cholesterol trong cơ thể

Chế độ ăn thuần chay không bao gồm tất cả các loại thực phẩm từ động vật và là chế độ ăn không có cholesterol thực sự.
Chế độ ăn thuần chay cấm ăn thực phẩm từ động vật, bao gồm cá, thịt, gia cầm, trứng và sữa. Chỉ các loại thực phẩm từ động vật mới có chứa cholesterol. Vì lý do này, thuần chay là chế độ ăn không có cholesterol thực sự duy nhất.

Mặc dù lượng cholesterol không ảnh hưởng đến mức LDL nhiều như lượng chất béo bão hòa, nhưng nhiều thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao cũng chứa nhiều chất béo bão hòa. Bằng cách thay thế thức ăn có nguồn gốc động vật bằng thực phẩm dựa trên thực vật, mọi người có thể tránh cả hai yếu tố tăng LDL này cùng một lúc.

Tuy nhiên, việc giảm cholesterol và chất béo bão hòa không phải là cách duy nhất mà chế độ ăn thuần chay có thể làm giảm mức LDL. Để làm cho chế độ ăn này đặc biệt hiệu quả, điều quan trọng là mọi người bao gồm các chất dinh dưỡng và chủ động loại bỏ cholesterol LDL khỏi cơ thể.



Chúng tôi đề nghị những người ăn kiêng thuần chay bao gồm:

Bổ sung vitamin B-12 từ các loại thực phẩm, chẳng hạn như đậu nành và gạo, đồ uống và men dinh dưỡng - rau lá xanh.
thực phẩm thực vật giàu omega-3, chẳng hạn như hạt lanh, quả óc chó, dầu hạt cải, sản phẩm đậu nành và đồ uống hạt gai dầu.
thực phẩm giàu kẽm, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, sản phẩm đậu nành.

Vì chế độ ăn thuần chay đã trở nên phổ biến hơn, nhiều nguồn lực sẵn có để giúp phát triển các bữa ăn ngon phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của một cá nhân. Dưới đây là một loạt các công thức nấu ăn thuần chay sáng tạo.


chế độ ăn Địa Trung Hải
Cùng với dầu ô liu và cá, chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm trái cây, rau, tinh bột, quả hạch, hạt, trứng và rượu vang.
Nếu từ bỏ thức ăn có nguồn gốc từ động vật quá khó, theo chế độ ăn Địa Trung Hải có thể là một lựa chọn tốt hơn. Trong khi chế độ ăn Địa Trung Hải không cho phép nhiều thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, gia cầm và cá được chấp nhận ở mức thấp đến trung bình.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) giải thích rằng trong khi có nhiều phiên bản khác nhau của chế độ ăn chay Địa Trung Hải, dựa vào các chất dinh dưỡng cơ bản giống nhau:

dầu ô liu thay cho chất béo bão hòa
bổ sung trái cây và rau quả
các loại tinh bột giàu chất xơ như khoai tây, đậu, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt
các loại hạt
cá và thịt gia cầm
trứng, tối đa bốn lần một tuần
rượu vang

Bởi vì chế độ ăn thuần chay có xu hướng thiếu omega-3, chế độ ăn Địa Trung Hải có thể lành mạnh hơn chế độ ăn thuần chay theo nghĩa này.



Người ăn chay gầy đi, Người ăn thịt béo lên

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi nghiên cứu ung thư Anh, Tất cả chúng ta đều tăng cân khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, người ăn chay giảm cân nhanh hơn người ăn thịt.

Các nhà khoa học tại Nghiên cứu Ung thư Anh đã xem xét chế độ ăn của 22.000 người ăn thịt, người ăn cá, người ăn chay và người ăn thuần chay. Họ đã nghiên cứu những người thuộc mọi lứa tuổi (trên 5). 22.000 người đã tăng trung bình, 2 kg mỗi năm trong khoảng thời gian 5 năm. Tuy nhiên, người ăn chay tăng trung bình là 0,5 kg.


Cách tốt nhất để phòng ngừa béo phì là kết hợp sức khỏe chế độ ăn uống với tập thể dục. 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong khoảng thời gian 5 năm, tỷ lệ người thừa cân tăng từ 29,4% lên 34,9% ở nam giới và từ 19,1% đến 24,2% ở phụ nữ. Tỷ lệ nam giới béo phì tăng từ 4% lên 6,9% ở nam giới và 5,7% đến 8,4% ở phụ nữ.

VEGAN và VEGETARIAN có nghĩa là gì?

VEGAN - Một người có nguồn dinh dưỡng duy nhất là thực vật.
VEGETARIAN - Một người có nguồn dinh dưỡng chỉ bao gồm các sản phẩm thực vật, sữa và trứng.

Cả VEGANS lẫn VEGETARIANS đều không ăn thịt, gà, cá hoặc bất kỳ sản phẩm động vật nào (trừ những loại được đề cập đến với VEGETARIANS).


Nhận xét