7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Cách dễ dàng để ăn chay đủ dinh dưỡng mỗi ngày

Cách dễ dàng để ăn chay đủ dinh dưỡng mỗi ngày

Ăn một bữa ăn sáng: bột yến mạch với trái cây sấy khô, ngũ cốc nguyên hạt với sữa đậu nành, bánh mì với bơ hạt hoặc bơ thực vật. Hãy thử bao gồm một ly nước cam bổ sung vào mỗi bữa ăn vào buổi sáng!

Mang theo đồ ăn nhẹ:bao gồm đậu và bơ nhúng với khoai tây chiên, bánh mì chuối, salad trái cây. Đây là những món ăn nhẹ lành mạnh giúp bổ sung năng lượng bị mất.

Miễn là bạn đang ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh và ăn thường xuyên, bạn sẽ có đủ năng lượng. Tuy nhiên, có thể có những lúc bạn không "cảm thấy" đói, nhưng cơ thể bạn cần nhiều thức ăn hơn để bổ sung thêm năng lượng. Trong thời gian này, điều quan trọng là phải theo dõi cân nặng của bạn để đảm bảo bạn không sút cân. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì trọng lượng ổn định, hãy thử tăng lượng thức ăn của bạn với đồ ăn nhẹ có lượng calo cao.



Nói chung, ăn một bữa ăn nhẹ 200 calo, như sữa chua đậu nành với trái cây là quan trọng để cung cấp năng lượng. Các món ăn nhẹ như bánh mì, bánh nướng xốp, bánh mì tròn và bánh quy giòn. Một lượng nhỏ bơ hạt có thể được thêm vào các món ăn nhẹ này để thêm protein và hương vị.

Nếu bạn không có thời gian cho một bữa ăn hoàn chỉnh ngay sau khi vận động, hãy ăn nhẹ để ăn nhiều carbohydrate và vừa phải trong protein. Đồ ăn nhẹ như sinh tố trái cây đóng chai (Naked Juice) hoặc táo và bánh quy giòn là tốt để ăn sau khi vận động để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất.

Nếu mẹ của bạn vẫn lo ngại rằng bạn không ăn đủ thức ăn, hãy cân nhắc liên hệ với chuyên viên dinh dưỡng có đăng ký để thảo luận những vấn đề này và giúp giảm bớt những lo ngại của gia đình bạn.


Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt nhất cho đường ruột khỏe mạnh

Nghiên cứu mới cho thấy, những người theo một chế độ ăn Địa Trung Hải có mức độ axit béo cao hơn thúc đẩy sức khỏe trong ruột của họ.

Nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ tốt cho bạn. Các tác giả nghiên cứu kết luận bằng cách nói lý do tại sao một chế độ ăn Địa Trung Hải đặc biệt tốt, với lợi ích sức khỏe bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm, tiểu đường và bệnh tim.

SCFA được tạo ra khi chất xơ từ thực vật trong thực phẩm được lên men ở đại tràng. SCFA bao gồm acetate, propionate và butyrate. Butyrate, ví dụ, là nguồn năng lượng chính cho các tế bào đại tràng. Nó có đặc tính chống ung thư và chống viêm.

Chế độ ăn Địa Trung Hải có nhiều trái cây, rau và các loại đậu giàu chất xơ.

Trong nghiên cứu của họ, các nhà nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn của 153 người lớn từ khắp nước Ý. Trong một tuần, họ ghi nhận mọi thứ mà những người tham gia đã ăn.

Trong số 153 người tham gia, 51 người trong số họ là những người ăn thịt, 51 người ăn chay và 51 người ăn chay. Một chế độ ăn uống Địa Trung Hải chiếm 88% số người thuần chay ăn, 65% những người ăn chay và 30% những người ăn thịt.

Hoạt động vi sinh vật khác nhau theo chế độ ăn uống
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có những mô hình hoạt động vi khuẩn khác nhau dựa trên các mô hình ăn uống mà con người có.

Ví dụ, những người ăn một chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật, đặc biệt là những người ăn thuần chay, có lượng vi khuẩn Bacteroidetes cao hơn trong ruột của họ, trong khi những người ăn một chế độ ăn chủ yếu dựa trên động vật có mức độ Firmicutes cao hơn. Sự khác biệt giữa các loài vi sinh vật này - được gọi là phyla - có khả năng phá vỡ các carbohydrate phức tạp dẫn đến việc sản xuất SCFA quan trọng nhất.

Mức độ SCFA cao hơn đã được tìm thấy trong số những người ăn chay và ăn chay, cũng như những người thường xuyên tiêu thụ một chế độ ăn Địa Trung Hải.

Bình luận về những phát hiện của họ, các nhà nghiên cứu nói:

"Chúng tôi cung cấp bằng chứng hữu hình ở đây về tác động của mô hình ăn kiêng Địa Trung Hải trên hệ vi sinh đường ruột có lợi của sự trao đổi chất của vi sinh vật đối với việc duy trì sức khỏe ở vật chủ."


Medical News Today đưa tin về một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải bổ sung thêm dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.


Nguồn: https://www.xn--nhhngchay-r1ab.vn

Nhận xét