Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

Các nguồn protein tốt nhất cho người ăn chay

Xem xét các nguồn protein tốt nhất cho người ăn chay và cách giữ cho bản thân được tiếp thêm sinh lực với trái cây, rau, trứng và đậu.

Protein là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Nó từng là nỗi ám ảnh của những người đam mê thể dục, nhưng giờ đây nhiều người trong chúng ta rất muốn đảm bảo rằng chúng ta đang ăn đủ chất dinh dưỡng. Nó có thể là khó khăn để đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng hàng ngày của bạn nếu bạn không chắc chắn những nguồn thực phẩm giàu protein. Khám phá công thức nấu ăn giàu protein tốt nhất của chúng tôi với hương vị rau quả tươi là chìa khóa cho chế độ ăn uống lành mạnh.


Tại sao chúng ta cần protein?

Protein được tạo thành từ các đơn vị nhỏ hơn được gọi là axit amin và rất cần thiết để sửa chữa các tế bào bị hư hỏng và xây dựng các tế bào mới. Đó là điều cần thiết trong việc xây dựng các mô, cơ và xương, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo cơ thể của bạn có những gì nó cần.




Chúng ta cần bao nhiêu protein một ngày?
Ở Anh, người lớn nên ăn 0,75g protein cho mỗi kg. Điều này sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời của bạn và tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn. Ví dụ, một người năng động hơn, chẳng hạn như một vận động viên, sẽ đòi hỏi nhiều protein hơn một người sống một lối sống ít vận động.

Trung bình, các hướng dẫn cho thấy nam giới nên ăn khoảng 55g protein mỗi ngày và phụ nữ nên nhắm tới khoảng 45g protein mỗi ngày.


Các nguồn protein tốt nhất
Nếu bạn đang cắt bớt một số nhóm thực phẩm như thịt và cá, bạn có thể nghĩ rằng các lựa chọn protein của bạn có phần hạn chế, nhưng có rất nhiều lựa chọn để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng.

Ngũ cốc

Đậu lăng là nguồn cung cấp protein chủ yếu tuyệt vời - 100g đậu lăng luộc chứa khoảng 9g protein và là một cách để nấu súp và thịt hầm. Đậu đen và thậm chí đậu nướng là một cách dễ dàng để tăng cường lượng protein của bạn.

Ngoài ra còn có một loạt các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mạch, gạo và quinoa có thể bổ sung thêm protein. Quinoa là một loại rau quả có giá trị vì nó là một trong số ít các nguồn thực vật được xếp vào loại protein. Điều này có nghĩa là nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu. 

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa chứa đầy canxi và protein, cả hai đều cần thiết như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh - 100g sữa bò chứa khoảng 3g protein, trong khi 100g phô mai chứa khoảng 25g protein. Các lựa chọn ăn chay bao gồm sữa hạt hoặc sữa hạnh nhân.

Một thìa sữa chua cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm protein, với khoảng 6g cho mỗi 100g sữa chua. 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giá rẻ, dễ dàng. Một quả trứng luộc chín có chứa khoảng 6g protein và làm cho bữa ăn sáng hoặc ăn trưa bổ dưỡng. Chúng cũng dễ tiêu hóa và ít calo.

Đậu nành

Đậu nành là một thành phần rất linh hoạt và có thể biến thành nhiều dạng thức ngon khác nhau. Đậu hũ là một thành phần giàu đạm, bạn có thể sử dụng tương đối dễ dàng - 100g đậu phụ chắc chắn chứa khoảng 8g protein.

Đậu nành có thể được ăn một mình hoặc biến thành sữa đậu nành. Mỗi 100g, đậu nành chứa khoảng 15g protein. Mặc dù protein thực vật và động vật được tiêu hóa theo nhiều cách khác nhau bởi cơ thể chúng ta, đậu nành là một loại rau thay thế tuyệt vời cho thịt.


Các loại hạt

Các loại hạt là một dạng protein tiện dụng, có một số loại đặc biệt giàu protein: hạnh nhân, hạt điều, hạt Chia và hạt lanh là tất cả các lựa chọn protein phổ biến. Một phần 30g hạnh nhân có chứa khoảng 6g protein.



Nhận xét