7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

Ăn chay Địa Trung Hải — một chế độ ăn chay tốt cho sức khỏe

Ăn chay Địa Trung Hải — một chế độ ăn chay tốt cho sức khỏe

Khi bạn nghĩ về Địa Trung Hải những ngày này, vùng biển của lịch sử phong phú và văn hóa sống động, bạn có thể nghĩ về chế độ ăn Địa Trung Hải. Chế độ ăn uống lành mạnh cho tim và não này bao gồm dầu ô liu, hoa quả, rau, quả hạch và cá; thỉnh thoảng có các món từ thịt đỏ; và một lượng vừa phải pho mát và rượu vang. Hầu hết các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tôi phỏng vấn cho tôi biết rằng bằng chứng chỉ ra một chế độ ăn Địa Trung Hải là tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta. 

Nhưng có một chế độ ăn khác có vẻ tốt như nhau: một chế độ ăn chay.

Các nhà nghiên cứu, từ Đại học Loma Linda ở California, lưu ý rằng lợi ích của một chế độ ăn chay đặc biệt tốt cho nam giới, những người đã giảm đáng kể bệnh tim. 

Thực tế là chế độ ăn chay tốt cho bạn không phải là mới. Chúng từ lâu đã được biết đến khả năng với giảm nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tiểu đường loại 2, và bệnh tim. Điều này nhấn mạnh ý tưởng rằng việc tiêu thụ thịt ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. "Một chế độ ăn uống với thịt trong nó làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư, khi so sánh với một chế độ ăn chay". Thịt đỏ và thịt chế biến dường như là những kẻ phạm tội tồi tệ nhất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc ung thư.




Một chế độ ăn chay là vì lý do môi trường và đạo đức. Anh ấy cũng cảm thấy đó là một cách ăn uống lành mạnh.

Bạn có nên xem xét quên chế độ ăn Địa Trung Hải và trở thành người ăn chay không? Có bằng chứng tốt cho thấy sau một chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc một chế độ ăn chay - có nhiều đặc điểm chung - có thể làm giảm nguy cơ tim mạch. "Điểm mấu chốt là một trong hai loại chế độ ăn uống là lành mạnh hơn so với chế độ ăn uống điển hình," Vì vậy, nó thực sự là một vấn đề của sự lựa chọn cá nhân.

Đó cũng là vấn đề xác định loại ăn chay nào bạn muốn. Một chế độ ăn chay có thể có một số hình thức. Chế độ ăn chay không bao gồm tất cả các sản phẩm từ động vật (không có thịt, gia cầm, cá, trứng, sữa hoặc gelatin). Các giải thích tự do khác bao gồm chế độ ăn uống bao gồm hải sản; một chế độ ăn uống bao gồm các sản phẩm từ sữa và trứng; chế độ ăn chay, bao gồm các sản phẩm từ sữa; và một chế độ ăn bao gồm trứng.

Với tất cả sự đa dạng đó, bạn sẽ cần phải đánh giá phong cách ăn uống của mình và xác định kiểu ăn chay nào phù hợp nhất với lối sống và niềm tin cá nhân của bạn.

Nó cũng quan trọng để xem xét nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Chế độ ăn chay chỉ bao gồm trái cây và rau sống có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nếu không có thịt hoặc sữa, bạn có thể có nguy cơ không nhận đủ chất đạm, canxi hoặc vitamin B12. Bạn có thể nhận được tất cả các protein bạn cần từ các nguồn thực vật, chẳng hạn như đậu Hà Lan, đậu, đậu lăng, đậu xanh, hạt, sản phẩm đậu nành và ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, lúa mạch và gạo lứt. Bạn có thể nhận được canxi từ các nguồn thực vật, chẳng hạn như bông cải xanh, cải bắp Trung Quốc và cải xoăn. Và bạn có thể lấy vitamin B12 từ thức uống đậu nành và gạo, và ngũ cốc ăn sáng.

Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả với chế độ ăn chay, calo vẫn còn quan trọng và không nên tiêu thụ quá nhiều - ngay cả khi chúng không có thịt — có hại cho sức khỏe.

Trở thành một người ăn chay sẽ yêu cầu bạn chú ý nhiều hơn đến dinh dưỡng của bạn, đó là một điều tốt. Nhưng đó cũng là một công việc nhỏ, do đó, đừng ngần ngại nhận một số lời khuyên từ bác sĩ của bạn hoặc một chuyên viên dinh dưỡng trước khi tiếp tục. Nếu bạn muốn thực hiện một chế độ ăn Địa Trung Hải, đó là một điều tốt và có lẽ dễ dàng hơn cho nhiều người. Một lần nữa, đó là một lựa chọn cá nhân.

Nghiên cứu trong tương lai về ăn chay, Địa Trung Hải, và các chế độ ăn uống có lợi khác nên được kiểm tra cách chúng tốt cho chúng ta. “Các cuộc tranh luận của chúng tôi về ưu thế của chế độ ăn này đã không phục vụ tốt cho công chúng.


Nhận xét