Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của bạn hay không

9 lợi ích sức khỏe của một chế độ ăn chay

Việc áp dụng một chế độ ăn chay có thể là một cách tuyệt vời để sức khỏe tốt hơn. Chế độ ăn chay giàu chất xơ, axit folic, vitamin C và E, magie, chất béo chưa no và chất hóa học cao hơn. Điều này thường dẫn đến những người ăn chay có lượng cholesterol, huyết áp thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy khám phá một số lợi ích khác của việc áp dụng lối sống ăn chay (hoặc thuần chay).

1. Có thể cải thiện tâm trạng

Chế độ ăn chay chứa ít axit arachidonic. Điều này có thể có lợi, vì nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa axit arachidonic và rối loạn tâm trạng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Benedictine đã thực hiện một nghiên cứu để điều tra tác động của thực phẩm và tâm trạng.

Ngoài ra, Viện nghiên cứu y tế và sức khỏe nghề nghiệp của Croatia đã tiến hành khảo sát sức khỏe tâm thần giữa những người ăn chay và thấy rằng họ có mức độ thần kinh học thấp hơn.

2. Có thể cải thiện triệu chứng của bệnh vẩy nến
Bệnh vảy nến là bệnh về da gây ra đỏ da và kích ứng da và có thể gây suy nhược cho những người bị bệnh này. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được công bố bởi Đại học Liên bang Pernambuco của Brazil, chế độ ăn chay có thể cải thiện tích cực các triệu chứng gây bệnh.



3. Có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường
Theo trường Đại học Y tế Công cộng Loma Linda, chế độ ăn chay có liên quan đến việc giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường. Thông tin được công bố bởi Đại học Y George Washington cũng xác nhận rằng chế độ ăn chay mang lại một lợi ích quan trọng cho việc giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường.

4. Giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể
Kỳ lạ thay, nghiên cứu được phát hành bởi Khoa Y học lâm sàng Nuffield tại Đại học Oxford đã cho thấy một mối quan hệ mạnh mẽ giữa nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và chế độ ăn uống; có nguy cơ cao hơn đối với người ăn thịt và nhóm nguy cơ thấp nhất là người ăn chay.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Theo Phòng khám Nghiên cứu Ung thư Da thuộc Đại học JCU, có mối quan hệ giữa chế độ ăn chay và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tại sao? Hầu hết các chế độ ăn chay có đầy đủ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là các phân tử làm giảm tổn thương do stress oxy hóa, bao gồm xơ vữa động mạch.

6. Người ăn chay thường có lượng cholesterol thấp

Sau khi xem xét những ảnh hưởng lâu dài của việc ăn chay, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho rằng chất béo trong cơ thể, và mức cholesterol thấp hơn ở người ăn chay so với những người ăn thịt.

7. Ít rủi ro bị đột quỵ và béo phì
Luôn luôn có ngoại lệ, nhưng nói chung, người ăn chay có khuynh hướng thận trọng hơn trong lựa chọn thức ăn của họ và ít có khả năng ăn thức ăn dựa trên cảm xúc nguyên nhân gây bệnh béo phì. Theo Bệnh viện Đại học Ghent Khoa Nhi ở Bỉ, một chế độ ăn chay là một cách tốt để giảm nguy cơ bạn bị đột quỵ hoặc bị béo phì.

8. Ít cơ hội phát triển sỏi thận
Trung tâm Y tế Langone của Đại học New York báo cáo rằng việc loại bỏ protein động vật có lợi, sẽ dẫn đến pH nước tiểu cao hơn; trong khi pH nước tiểu thấp có liên quan đến sự hình thành sỏi thận.

9. nó có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của bạn
Nếu bạn nghĩ rằng người ăn chay thiếu dinh dưỡng hoặc luôn luôn đói, hãy nghĩ lại! Ăn chay có thể có đủ chất dinh dưỡng và thích hợp cho mọi lứa tuổi và giai đoạn của cuộc sống, bao gồm trẻ sơ sinh, người cao tuổi và thậm chí là vận động viên. Sức khỏe tốt, giảm tỷ lệ mắc bệnh và các vấn đề sức khỏe hiện có đều liên quan đến việc ăn chay.


Nhận xét