7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

6 Lợi ích của ăn chay với sức khỏe

1. Giàu trong chất chống oxy hóa và vitamin

Hầu như tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật đều cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa và / hoặc có một số đặc tính kháng viêm, có nghĩa là chúng giúp ngăn chặn sự tiến triển của bệnh bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng. Chế độ ăn nhiều rau, trái cây và thức ăn thực vật khác như đậu hay hạt cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, xử lý bao gồm chất chống oxy hóa beta-carotene, các vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin C, E và A; các khoáng chất vi lượng, như mangan hoặc phốt pho; và chất điện giải như kali và magiê.


2. Có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Thực phẩm chay giúp giảm viêm, nguyên nhân gốc rễ của bệnh tim, và cũng cung cấp chất xơ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên kết giữa việc ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ và tăng cường bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến hàm lượng cholesterol cao, bệnh tim và tiểu đường.



3. Có thể giúp giảm cân

Những người ăn nhiều rau và trái cây hàng ngày có xu hướng ít tăng cân khi họ già đi. Bởi vì thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau tươi và trái cây rất ít calo. Chế độ ăn chay giúp chỉ số BMI thấp hơn và giảm các biến chứng liên quan đến bệnh béo phì, bệnh tim.

4. Cung cấp thêm Enzyme tiêu hóa

Nếu bạn chọn chế độ ăn chay, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc có được một lượng các enzym. Enzyme rất quan trọng vì chúng cần thiết để phân hủy thức ăn thành các đơn vị dinh dưỡng nhỏ hơn mà cơ thể có thể xử lý.

Một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin, khoáng chất và axit amin, bị phá hủy hoặc thay đổi khi thức ăn được nấu ở nhiệt độ cao hoặc trong thời gian dài. Ăn quá nhiều thức ăn nấu chín sẽ tạo ra chất thải trong cơ thể mà thậm chí không thể được sử dụng, do đó có thể làm tắc nghẽn cơ thể. Trong khi tuyến tụy và các tế bào khác tạo ra các enzyme, thực phẩm sống cung cấp nhiều enzyme hơn cho cơ thể sử dụng. Trong chế độ ăn các loại thực phẩm được nấu chín hoàn toàn, tuyến tụy và các cơ quan khác có thể bị quá tải do không có nguồn enzyme bên ngoài.

"Thực phẩm sống" chứa biophoton, hoặc "năng lượng mặt trời được lưu trữ", chúng đóng góp vào các quá trình quan trọng trong cơ thể. Nếu chế độ ăn uống của bạn cung cấp đủ lượng calo tổng thể và cân bằng, thì càng có nhiều chất sinh học bạn tiêu thụ càng nhiều thì bạn có mức năng lượng cao hơn và cải thiện tâm trạng.

5. Loại bỏ phụ gia và sản phẩm phụ tìm thấy trong thịt nấu chín

Khi thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao, một số hợp chất hóa học được gọi là amin dị vòng có thể được tạo ra có thể có tác dụng gây ung thư. Nghiên cứu được công bố gần đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa các sản phẩm thịt được chế biến có nguy cơ gây ung thư cao hơn.

Mặt khác, các protein thực vật cung cấp các axit amin, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư.

6. Bền vững và hữu ích cho môi trường

Nhiều người chọn giảm lượng thịt, cá và các thức ăn động vật khác trong chế độ ăn của họ để giảm lượng khí thải carbon. Thực phẩm thực vật đòi hỏi ít tài nguyên thiên nhiên hơn, chẳng hạn như nước và các nguồn tài nguyên khác, để sản xuất. Theo một báo cáo trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, sản xuất thức ăn gia súc đòi hỏi tỷ lệ nước, đất đai, nhiên liệu hóa thạch và năng lượng cao hơn so với hầu hết các loại thực phẩm từ thực vật.

Nhận xét