7 lợi ích của nước lọc có thể bạn nên biết

10 Điều bạn nên biết trước khi ăn chay

Bạn đang xem xét việc từ bỏ thịt và trở thành một người ăn chay? Đây là những gì bạn nên biết trước khi chuyển sang ăn chay..

Theo nhiều cách, việc ăn chay là sự khởi đầu cho sự quan tâm đến sức khỏe. Bạn càng tìm hiểu, bạn càng khám phá ra rằng có một loạt các món ăn ngon được chế biến tử rau.

Dưới đây là một số điều cần suy nghĩ về nếu bạn đang cân nhắc việc trở thành 'người ăn chay' ...

1. Protein
Nếu bạn lo lắng về protein và chất sắt, bạn có thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất bạn cần từ một chế độ ăn chay, bạn chỉ cần biết những gì để ăn. Các nguồn protein và sắt không chứa thịt là các loại hạt, đậu, đậu phụ và rau xanh. Hạnh nhân và hạt điều có chứa chất béo lành mạnh và là hoàn hảo khi ăn vặt. Sữa là một nguồn cung cấp protein tốt, như quinoa, lý tưởng cho món salad. Trái cây sấy khô, đặc biệt nho khô, mơ là những nguồn sắt tốt. Hãy lựa chọn các loại thực phẩm kết hợp cả hai hoặc có một ly nước trái cây với bữa ăn của bạn để tối đa hóa lợi ích.

Trước khi bạn ăn chay, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để ăn một chế độ ăn uống cân bằng cho người ăn chay, và hãy thử những công thức nấu ăn chay giàu sắt này.




4. ngày lễ 
Ăn chay thường chỉ cần một chút lên kế hoạch trước. Nếu bạn đang đi nghỉ ở một nơi nào đó mới, nó luôn luôn có giá trị kiểm tra nếu có các món ăn chay địa phương, nhà hàng có thể có ích. 

Hãy nhớ rằng, vẫn còn các chế độ ăn uống để xem xét nếu bạn từ bỏ thịt và chỉ ăn một số hải sản. Protein và sắt có thể vẫn là một vấn đề, hãy thử công thức hải sản mới.

6. Học cách yêu những sản phẩm thay thế
Đậu lăng thay cho thịt băm nhỏ, đậu thay cho bánh mì kẹp thịt - một khi bạn bắt đầu món chay, bạn sẽ quen với việc sử dụng nguyên liệu mới và thử món thay thế rau mới cho các món thịt hàng ngày, có ích cho việc bổ sung chất dinh dưỡng vào bữa ăn của bạn.

7. Trang bị cho nhà bếp của bạn

Có thêm lọ dự trữ cho các ngũ cốc cộng với một máy xay sinh tố tốt cho súp và rau diếp.

8. Chi nhánh
Tìm kiếm các quán cà phê và nhà hàng chay và thuần chay gần nơi ở của bạn mà có lẽ bạn chưa bao giờ xem xét trước đây. Khám phá các món ăn khác nhau cho các lựa chọn ăn chay. Ai biết? Bạn có thể khám phá ra một món yêu thích mới!



Đầy hơi là một tác dụng phụ thường gặp của một chế độ ăn uống không lành mạnh, thường gây ra bởi carbohydrates và đường. Loại bỏ các loại thực phẩm này sẽ giúp giải quyết tình trạng đầy hơi.

Ngày 1:
Bánh quế quế với bơ hạt, chuối thái lát và quả mâm xôi

Tại sao nó hiệu quả ...
Quả được xếp vào loại trái cây có hàm lượng glycemic thấp, có nghĩa là chúng bị phân hủy chậm hơn bởi cơ thể, gây ra ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Salad măng tây với một quả trứng luộc

Tại sao nó hiệu quả ...
Trứng là protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng chứa tất cả chín axit amin thiết yếu - rất cần thiết cho cơ thể.


Đậu phụ, cà ri & xoài
Tại sao nó hiệu quả ...

Đậu phụ, cà ri & xoài có ít chất béo giàu chất xơ, rất quan trọng cho chức năng ruột khỏe mạnh và có thể làm chậm quá trình tiêu hóa để giữ cho chúng ta no lâu hơn. Đậu phụ là nguồn cung cấp protein, sắt và canxi tốt.



Ngày 2:
Cơm nấm và húng quế với cà chua nghiền

Tại sao nó hiệu quả ...
Công thức này không có ngũ cốc để giúp giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng.


Món salad bơ
Tại sao nó hiệu quả ...

Bạc hà được biết là hỗ trợ tiêu hóa và được cho là có đặc tính chữa bệnh. Đu đủ có chứa chất dinh dưỡng chống oxy hóa và chứa các enzyme tiêu hóa có thể giúp làm dịu viêm trong ruột.


Rau harissa nướng với cải xoăn và gừng
Tại sao nó hiệu quả ...
Tỏi chứa các đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng. Ngoài ra, gừng có tác dụng làm dịu cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa và là một chất chống viêm mạnh.
  

Ngày 3:
Quả bơ & dâu tây

Tại sao nó hiệu quả ...
Chúng ta tự nhiên có vi khuẩn trong ruột, điều quan trọng là để tăng cường sức khỏe, thúc đẩy vi khuẩn tốt càng nhiều càng tốt. Probiotics là vi khuẩn, được tìm thấy trong sữa chua tự nhiên và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.


Nhận xét